Báo Trung Quốc xin lỗi sau khi đòi thả phóng viên

Tin mới

27/10/2013 17:23

(NLĐO) – Báo Trung Quốc New Express, đơn vị chủ quản của một phóng viên bị bắt giam và từng kêu gọi trả tự do cho người này trên trang nhất, cho biết đây là một bài học lớn ngay sau lời thú nhận việc làm sai trái của phóng viên trên truyền hình quốc gia.

Tờ báo có trụ sở tại Quảng Châu dẫn điều tra của cảnh sát hôm 27-10 thông tin rằng Trần Vĩnh Châu bị xúi giục viết sai sự thật để đổi lấy tiền và bài báo không được xem xét cẩn thận trước khi in. Trần Vĩnh Châu bị bắt vì cáo buộc bôi nhọ một công ty một phần thuộc sở hữu nhà nước. Tờ New Express đăng bài của Châu còn đề cập đến một số vi phạm tài chính tại công ty xây dựng - thiết bị Zoomlion.


Phóng viên Trần Vĩnh Châu bị bắt vì cáo buộc viết sai sự thật. Ảnh: REUTERS
 
 “Tôi thừa nhận tội lỗi của mình và rất hối hận. Tôi đã gây thiệt hại cho Zoomlion cũng như với toàn bộ giới truyền thông, làm ảnh hưởng tới lòng tin của công chúng” – phóng viên họ Trần thừa nhận viết báo sai sự thật là vì tiền và danh tiếng. Truyền thông nhà nước không cho biết ai đã đứng đằng sau chuyện này. Giới quan sát nhận định thời gian gần đây, đã có một số lời thú tội trên truyền hình trong các vụ án nghiêm trọng hoặc chính trị.
                                          
Theo Tân Hoa Xã, phóng viên nói trên đã phổ biến các thông tin sai lầm và không được kiểm chứng, theo yêu cầu của một số thế lực, để nhận được “các khoản tiền thưởng” hàng chục ngàn Nhân dân tệ. Sau loạt bài viết của Trần Vĩnh Châu, cổ phiếu của tập đoàn Zoomlion bị mất giá.
H.Bình (Theo AP, BBC)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất