xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bệnh lạ làm chết 374 người trên đảo Madagascar

AN QUÝ

Chính quyền của đảo quốc Madagascar, thuộc vùng biển Ấn Ðộ Dương, cho biết một căn bệnh lạ giống như cúm đã làm chết ít nhất 374 người và hơn 5.000 người khác đã bị nhiễm bệnh trong vòng hai tháng qua.

Căn bệnh này gây ra những cơn đau đầu, viêm họng và cổ, kèm theo ho khan. Phần lớn các ca tử vong vì không kịp đến bệnh viện hay các trung tâm y tế hoặc đã sử dụng các phương thuốc gia truyền không hiệu quả. Phát ngôn viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bà Fadela, cho hãng tin Reuters hay, một nhóm chuyên gia quốc tế về dịch tễ  học và bệnh truyền nhiễm đầu tuần này sẽ tới tỉnh Fianarantsoa, phía Nam đảo quốc, trợ giúp những phương tiện cứu chữa đầu tiên, nhằm giúp ngăn chặn căn bệnh cúm chết người này.

Phần lớn bệnh nhân bị bệnh là những người sống ở những vùng nông thôn hẻo lánh, trên cao nguyên phía Nam Madagascar thuộc tỉnh Fianarantsoa. Một dòng vi-rút cúm khác cũng đã được xác định ở Tulear, một khu cảng nhỏ ở vùng duyên hải phía Tây Nam. Một nhân viên của WHO cho biết từ các mẫu xét nghiệm, do thiếu chăm sóc y tế ban đầu  nên hầu hết người dân trên hòn đảo Ấn Ðộ Dương này đã mất khả năng miễn dịch với bệnh cúm.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo