xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Các nhà du hành vũ trụ Nga nói không với sex

Ngô Sinh tổng hợp

Trong khi các nhà khoa học Mỹ mạnh dạn nghiên cứu vấn đề sex trong không gian vũ trụ nhằm bảo tồn nòi giống con người trong những chuyến thám hiểm vũ trụ ngoài thái dương hệ thì các nhà khoa học Nga tỏ ra hết sức dè dặt. Thậm chí các nhà du hành vũ trụ chuyên nghiệp và từng trải của Nga cho rằng họ hoàn toàn bị cấm đoán làm chuyện ấy!

Nhà du hành vũ trụ Nga Talgat Musabayev cho biết: “Nhiều ủy ban khác nhau đã thảo luận vấn đề quan hệ tính dục ngoài không gian và cuối cùng họ đã thống nhất rằng chúng tôi không được làm điều đó bởi hiện nay vẫn chưa ai biết hậu quả mà những đứa con được thụ thai ngoài không gian sẽ phải gánh chịu khi sinh ra”. Ngoài ra, ông cũng phủ định hoàn toàn khi được hỏi đã có người nào quan hệ giới tính ngoài không gian hay chưa. Ông nói: “Tôi chắc chắn rằng không, mặc dù người ta nói nhiều về vấn đề này. Nghe nói, chúng tôi chỉ cười, bởi chúng tôi không có cơ hội để làm việc đó, còn các nhà du hành Mỹ là những con người rất có kỷ luật”.

Ngay từ đầu thập niên 1960, các nhà khoa học người Nga đã quan tâm đến chức năng giới tính trên các chuyến bay vũ trụ khi nhận thấy sự khác biệt trong hành vi giữa hai con chó đực được phóng lên quỹ đạo trái đất là Veterok (Cơn gió nhẹ) và Ugolyok (Mẩu than đá nhỏ) năm 1966. Veterok đã rụng lông và mất năng lượng ngay sau chuyến bay và chết. Còn Ugolyok năng động lên đáng kể, đặc biệt trong lĩnh vực giới tính. Nó duy trì sự sung sức trong suốt quãng đời dài hơn mức trung bình của nó. Ugolyok đã được nhồi bông và trưng bày ở nhà bảo tàng của Viện Nghiên cứu các vấn đề y sinh của Nga (IBMP).

Chỉ có du khách cần!

Người Nga từng nghiên cứu sâu các vấn đề liên quan đến tính dục trong không gian vũ trụ, nhưng không phải về khía cạnh hành vi, mà về khía cạnh sinh sản, sinh lý. Họ không tin rằng các nhà du hành cần quan hệ tính dục để giảm bớt sự căng thẳng về tâm lý - cảm xúc trong những chuyến bay dài ngày.

Tiến sĩ Lyubov Serova, chuyên gia hàng đầu của IBMP trong lĩnh vực sinh sản trong điều kiện thám hiểm vũ trụ, nhận xét: “Đây là một vấn đề rất tế nhị. Tất cả đều phụ thuộc vào động cơ chi phối của con người. Hệ thần kinh trung ương của con người luôn nhắm đến việc đạt được một mục đích nhất định nào đó. Đối với một số người, sex là một mục đích. Tuy nhiên, những người hoạt động có định hướng và động cơ về nghề nghiệp không coi sex như là một sự giải thoát về cảm xúc. Để trở thành một nhà du hành vũ trụ, cần nhiều động cơ và quyết tâm khác. Đó là lý do vì sao các nhà du hành vũ trụ không có thời gian quan tâm đến chuyện sinh hoạt tính dục ngoài không gian. Người có nhu cầu đó trên chuyến bay chỉ có thể là những người tháp tùng như nhà báo, nhà chính trị hoặc du khách...”.

img
Chó Veterok và Ugolyok trên tem

Bên cạnh đó, các nhà vật lý Nga không nghĩ rằng tình trạng thiếu thốn tính dục dài ngày có ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trí và cơ thể con người. Theo tiến sĩ Serova, vấn đề này đã được phóng đại quá mức. Bà nói: “Tôi chắc chắn rằng tất cả tùy thuộc vào tình trạng tâm lý của con người. Chúng ta có thể điều khiển được các chức năng bằng hệ thần kinh trung ương. Tôi khẳng định rằng các chuyến bay thám hiểm vũ trụ kéo dài không ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng giới tính của con người. Nếu một người - dù là đàn ông hoặc phụ nữ - không có vấn đề gì về giới tính trước chuyến bay, họ cũng sẽ không gặp vấn đề đó sau khi hạ cánh”.

“Phải có đủ một cặp vợ chồng trên chuyến bay để thực hiện chuyện ấy”, đó là ý kiến của tiến sĩ Valery Polyakov, nhà du hành vũ trụ kiêm Phó Giám đốc IBMP. Ông đã từng thực hiện chuyến bay 438 ngày ngoài không gian. Ông nói: “Tôi tin rằng một trong những trở ngại chủ yếu ngăn cản con người thực hiện hành vi giới tính ngoài không gian là những hiểu biết của chúng ta về thụ thai trong tình trạng không có trọng lực. Chúng ta hiện không biết chính xác điều gì ảnh hưởng đến cấu trúc di truyền của một phôi thai kết tinh trong tình trạng không trọng lực hoặc bức xạ. Chừng nào chưa biết rõ điều này, chúng ta không có quyền thử nghiệm sự sống của một đứa trẻ tương lai thụ thai trong khoảng không vũ trụ”.

Có cần thử nghiệm không?

Nhà du hành người Nga Sergei Krikalev, người đã có 312 ngày bay trong không gian, đồng ý với nhận xét của Polyakov: “Thật là vô đạo đức nếu thực hiện những loại thử nghiệm như vậy trên con người, đặc biệt là trong lĩnh vực nhạy cảm và tế nhị này trong hoạt động của con người. Chẳng có ai hỏi tôi đã làm điều gì như thế chưa”.

Tiến sĩ Polyakov cho biết thêm: “Người Nga chúng tôi không bao giờ thực hiện những cuộc thử nghiệm tính dục trên chuyến bay. Có thể là chúng tôi cần thú vật sinh sản trong vũ trụ để cung cấp thức ăn cho con người trong chuyến bay dài ngày. Nhưng chúng tôi không hề nghiên cứu sex như một cách để đạt sự cảm khoái”.

Tuy nhiên, có cần thử nghiệm về việc quan hệ tính dục trong điều kiện không trọng lực hay không? Tiến sĩ Serova nói: “Những con chuột chúng tôi thử nghiệm không có khó khăn gì khi tìm bạn tình trong điều kiện không trọng lực và chúng quan hệ giới tính bình thường. Hãy tin rằng đối với con người, chuyện ấy trong vũ trụ hoàn toàn dễ dàng hơn con vật bởi vì con người hiểu điều gì đang xảy ra. Tuy nhiên, mọi việc vẫn còn ở phía trước, kể cả những khó khăn và rủi ro mà chúng ta chưa biết hết”.

Theo bà Serova, người ta đã phóng đại tầm quan trọng của sex trong cuộc sống con người chỉ nhằm mục đích thương mại: “Con người không nên nghĩ đến điều đó chỉ vì đơn thuần nó là sex . Họ cần được tình yêu dẫn dắt và tình yêu sẽ làm cho mọi chuyện xảy ra theo một cách rất tự nhiên. Nếu một người hấp dẫn một người, dù họ ở bất cứ nơi đâu - trên trái đất hoặc ngoài không gian - họ sẽ tìm đến nhau”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo