xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cháy bệnh viện ở Trung Quốc, 33 người chết

VNN (Theo BBC, Xinhua)

Đã có ít nhất 33 người bị thiệt mạng trong một vụ cháy tại bệnh viện lớn nhất ở thành phố Liêu Nguyên, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc hôm qua 15-12, một quan chức chính quyền cho biết.

Theo điều tra ban đầu, ngọn lửa bắt nguồn từ một trạm biến thế điện của bệnh viện lúc 5 giờ chiều hôm qua, sau đó lan ra khắp 4 toà nhà 4 tầng với diện tích khoảng 5.000m2, nơi có rất nhiều bệnh nhân đang điều trị. Rất nhiều người đã cố gắng nhảy xuống từ các tầng cao mong thoát chết..

Tuy nhiên, quan chức này cho hay, 19 người đã bị thiệt mạng ngay trong vụ cháy và 14 người khác bị chết do vết thương quá nặng sau khi được đưa tới các bệnh viện khác cấp cứu. Tất cả những người bị thiệt mạng đều là bệnh nhân của bệnh viện City Central của Trung Quốc.

Trước vụ cháy, bệnh viện này có khoảng 245 bệnh nhân đang điều trị và khoảng 152 người đã được chuyển tới các bệnh viện khác trong thành phố và các vùng lân cận. Trong khi đó, một số bệnh nhân khoẻ mạnh thì đã tự chạy thoát ra ngoài.

Nhiều quan chức địa phương đã tới hiện trường để chỉ đạo lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm người mất tích trong vụ hoả hoạn này. Khoảng 10 xe chữa cháy được huy động tới khu vực và nhiều xe cấp cứu tới chở người đi sơ tán.

Trung Quốc cũng là một nước thường xuyên để xảy ra các vụ tại cháy gây chết nhiều người. Theo thống kê của Bộ Lao động Trung Quốc, khoảng 220.000 vụ cháy đã xảy ra trong 11 tháng đầu năm 2005, làm ít nhất 2.048 người chết và 2.080 người bị bỏng, thiệt hại kinh tế ước tính vào khoảng 152 triệu USD.

Trong những tuần gần đây, rất nhiều vụ tai nạn chết người đã xảy ra ở Trung Quốc, trong đó một vụ nổ ở nhà máy hóa chất ở Hắc Long Giang làm nhiễm độc nước sông Tùng Hoa, cắt nguồn nước uống của thành phố Cáp Nhĩ Tân trong vòng 4 ngày và làm 10.000 người phải sơ tán khẩn cấp.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo