xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chi 300.000 USD cho người tình phẫu thuật thẩm mỹ

Theo Tiền Phong

Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng Trung Quốc tại Hồng Công Liu Jinbao đã bị buộc tội chi 300.000 USD cho cuộc phẫu thuật thẩm mỹ người tình của mình.

Trước cơ quan điều tra, Liu Jinbao đã khai nhận rằng sở dĩ ông chi “bạo tay” là vì muốn cô người tình nhìn dễ thương như một học sinh phổ thông.

Liu, 54 tuổi, từng nổi tiếng vì thành tích trở thành lãnh đạo Ngân hàng Trung Quốc tại Thượng Hải khi mới 40 tuổi.

Sau đó, ông này được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc chi nhánh ngân hàng Trung Quốc tại Hồng Công rồi tiếp tục được đề bạt làm Phó Chủ tịch Ngân hàng này tại Bắc Kinh trước khi bị cơ quan điều tra phát hiện có liên quan đến vụ tham nhũng bất động sản tại Thượng Hải.

Trở thành một doanh nhân thành đạt, Liu đã “nối lại tình xưa” với người bạn gái thời còn học phổ thông được biết đến với tên gọi “Chen Chen”. Để làm cho người tình của mình trẻ lại, Liu đã đưa Chen Chen đi giải phẫu thẩm mỹ ở Hồng Công, Singapore, Hàn Quốc và Anh.

Tội danh chính của ông Liu được tòa án kết luận là nhận hối lộ 2 triệu USD. Đổi lại, ông ta đã phê duyệt một khoản vay bất hợp pháp với trị giá nhiều triệu USD cho một số doanh nghiệp.

Năm ngoái, ông Liu đã bị kết án tử hình, nhưng đến tận thời điểm này, một tài liệu rò rỉ từ hồ sơ của tòa án mới được báo chí tiết lộ.

Trong khi đó, theo Tân hoa xã, số vụ án hối lộ liên quan đến quan chức dân sự mà tòa án các cấp Trung Quốc xét xử trong 9 tháng qua tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, tòa án đã xét xử 5.429 vụ án quan chức nhận tiền của doanh nghiệp để giúp đỡ họ làm ăn phi pháp.

“Chúng tôi đã tăng cường hình phạt đối với những vụ án tham nhũng trong năm nay. Khoảng 21% tội phạm trong lĩnh vực này bị kết án tù từ 5 năm trở lên - Ông Xiong Xuanguo, Phó Chánh án Toà án nhân dân tối cao Trung Quốc, nói - Những vụ án xảy ra chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng, đất đai, chuyển đổi sở hữu doanh nghiệp nhà nước, mua bán tài sản cho chính phủ, buôn bán dược phẩm và thiết bị y tế, ngân hàng, chứng khoán…” .

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo