xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cúp điện giờ cao điểm gây hoảng loạn ở Tokyo

Theo Thanh Niên

Lúc 7 giờ 38 sáng nay (14/8 - giờ Tokyo), điện đột ngột bị cắt tại thủ đô Tokyo (Nhật) và một phần của các tỉnh Chiba và Kanagawa

Theo thông tin ban đầu, một chiếc cần cẩu đã chạm vào đường dây điện cao thế khi đang được vận chuyển trên sông nên gây mất điện trên diện rộng.

Sự cố mất điện sáng nay đã ảnh hưởng đến khoảng 800.000 hộ gia đình; nhiều dịch vụ công cộng như tàu điện ngầm, xe lửa phải ngừng hoạt động; 2 tuyến tàu điện ngầm ở Tokyo phải tạm dừng khoảng 90 phút; nhiều tuyến đường bộ cũng bị gián đoạn do hệ thống đèn tín hiệu không hoạt động; một số nhân viên bị kẹt trong thang máy các tòa nhà.

Ngoài ra, sự cố trên còn làm cho những người buôn bán không thể sử dụng được dịch vụ trao đổi ngoại tệ do hệ thống máy tính không hoạt động. Thị trường chứng khoán Tokyo - đặt tại trung tâm Tokyo - phải duy trì hoạt động bằng các máy phát điện dự phòng. Khu vui chơi giải trí Tokyo Disneyland và Tokyo DisneySea phải hoãn lại giờ mở cửa 1 tiếng. Một nhân viên làm việc tại đây cho biết "từ trước đến giờ tôi chưa từng thấy một sự cố như thế này xảy ra tại đây".

Phát ngôn viên của Công ty điện lực Tokyo cho biết: "Mọi thứ đã được khắc phục hoàn toàn, điện đã được cung cấp trở lại vào giữa buổi sáng". Hiện Chính phủ Nhật Bản đã ra lệnh điều tra nguyên nhân gây nên sự cố trầm trọng này và xử lý thích đáng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo