Hàng hiệu giành giật “lục địa thứ sáu”

Tin mới

16/01/2014 21:39

Các đại gia như Chanel, Gucci, Hermes... đang đổ bộ các sân bay khắp thế giới để mời chào lượng khách du lịch ngày càng tăng vọt

Các nhãn hàng sang trọng đang tăng cường hiện diện tại các sân bay và trên tàu du lịch trong nỗ lực tranh giành lượng khách du lịch đang tăng vọt, nhất là ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Kênh bán hàng quan trọng

Tổ chức Generation Research ước tính doanh thu từ hoạt động bán lẻ cho du khách trong năm 2013 chạm mốc 60 tỉ euro và đến năm 2020 sẽ đạt gần gấp đôi.

Trước đó, doanh thu từ việc bán hàng cho du khách trong năm 2012, kể cả bán trên máy bay, đạt 55,8 tỉ euro - tăng 9,4% so với năm trước.

 

Du khách có thể mua sắm các mặt hàng xa xỉ tại sân bay Changi - Singapore 
Ảnh: THE BEST SINGAPORE

Du khách có thể mua sắm các mặt hàng xa xỉ tại sân bay Changi - Singapore

Ảnh: THE BEST SINGAPORE

 

Ông Bruno Pavlovsky, người phụ trách mảng thời trang của nhãn hàng Chanel, nhận định: “Kênh bán hàng này rất quan trọng. Người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian thăm thú sân bay”. Là nhãn hàng sang trọng của Pháp - đứng thứ hai thế giới về doanh số, chỉ sau Louis Vuitton, Chanel đã mở cửa hàng ở 4 sân bay châu Á và 1 tại sân bay Heathrow (London - Anh).

Trong năm 2014, Chanel dự định mở thêm 1 cửa hàng tại sân bay Charles de Gaulle (Paris - Pháp) và 1 ở Dubai. Trong khi đó, theo hãng tin Reuters, bị giảm sút doanh thu trong 2 năm qua, thương hiệu Gucci gần đây cũng mở cửa hàng tại các sân bay.

Nhãn hàng Hermes đã kịp xây dựng hệ thống gồm 50 cửa hàng tại các sân bay trên khắp thế giới. Ông Patrick Albaladejo, phó giám đốc điều hành Hermes, xác nhận kênh bán hàng này tác động mạnh đến những người tiêu dùng ưa hàng xa xỉ. Theo ông, kênh bán lẻ cho du khách chiếm phần đáng kể trong tổng doanh số của nhãn hiệu này.

Chạy theo xu hướng, tháng 11-2013, tập đoàn L’Oréal cũng thành lập bộ phận chuyên phục vụ bán lẻ cho du khách mà họ gọi là “lục địa thứ sáu” này. Doanh số từ kênh bán hàng này chiếm 15% tổng doanh thu ngành hàng xa xỉ của L’Oréal, còn đối với nhãn hàng mỹ phẩm Guerlain (thuộc sở hữu của LVMH) là 12%.

Thị trường béo bở

Theo dữ liệu từ Công ty Global Blue, kể từ tháng 1-2013, chi tiêu du lịch tăng 12% trên khắp thế giới trong khi mức chi tiêu của du khách Trung Quốc ở châu Âu tăng đến gần 20%. Công ty Tư vấn Bain cho hay khách du lịch Trung Quốc hiện chiếm đến 29% mức chi tiêu cho hàng xa xỉ trên toàn cầu. Thống kê của công ty này cho thấy hơn 2/3 số tiền người Trung Quốc đại lục dốc vào hàng hóa đắt tiền trong năm 2013 là ở nước ngoài, một phần để tránh các loại thuế trong nước.

Xu hướng trên vẫn tiếp diễn khi Tập đoàn Tư vấn Boston (BCG) dự đoán gần một nửa lượng khách du lịch bằng đường hàng không trong thời gian tới sẽ là cư dân châu Á - Thái Bình Dương. Tỉ lệ này hiện nay là 37%. 

Cũng theo BCG, thị trường du lịch Trung Quốc sẽ tăng trưởng hằng năm ở mức 11% từ năm 2012-2030. Dự kiến đến năm 2030, du khách thành thị Trung Quốc sẽ chi khoảng 1.800 tỉ USD cho khoảng 1,7 tỉ chuyến đi.

Riêng Công ty Đầu tư Renaissance Capital nhận định châu Âu vẫn là thị trường túi xách rẻ nhất khi có giá thấp hơn 9% so với Hồng Kông và thấp hơn 28% so với Trung Quốc đại lục. Trong khi đó, sự suy yếu của đồng yen có lợi cho những người mua sắm hàng xa xỉ ở Nhật.

NGÔ SINH
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất