xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hàng trăm nhà siêu giàu Mỹ đang bị điều tra

L. Nguyễn <EM>(Theo abcNews)</EM>

Một số nhân vật siêu giàu tại Mỹ dự kiến phải ra điều trần trước một ủy ban của Thượng viện trong ngày 17-7 vì bị nghi ngờ che giấu tài sản ở nước ngoài. Đây là nhóm nhỏ trong số hàng trăm đại gia Mỹ mà thông tin về danh tính và tài khoản của họ đã được chuyển cho cơ quan thuế và có khả năng nhiều người bị khởi tố hình sự

Nổi tiếng nhất trong nhóm nói trên là ông Peter Lowy – một trong những người giàu nhất thành phố Los Angeles. Ông Lowy và gia đình sở hữu tập đoàn trung tâm mua sắm Westfield và sẽ kiểm soát phần không gian bán lẻ trong tòa nhà World Trade Center đang được xây dựng lại tại New York. Một số quan chức của chi nhánh ngân hàng Thụy Sĩ UBS tại Mỹ cũng bị triệu tập để điều trần. Quan chức của UBS bị tình nghi giúp chuyển các tài khoản bí mật vào Ngân hàng LGT của công quốc Liechtenstein, trong đó tài sản của công dân Mỹ lên tới hơn 20 tỉ USD.

Lâu nay Liechtenstein vẫn được xem là thiên đường cho những nhà giàu Mỹ cất giấu tài sản. Vua Hans-Adams II và hoàng gia sở hữu Ngân hàng LGT và thực hiện cơ chế giữ bí mật tài sản bằng nhiều đạo luật nghiêm ngặt trong ngành ngân hàng. Chuyên gia John Christensen, thuộc Tổ chức Mạng lưới Tư pháp Thuế có trụ sở tại London (Anh), nhận định: “Liechtenstein được xem là một trong những nơi bí mật nhất trên thế giới”. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi sau khi một kỹ thuật viên vi tính của Ngân hàng LGT là Heinrich Kieber đã tải các thông tin về danh tính và tài khoản ngân hàng của nhiều nhà siêu giàu ra hai CD và chuyển cho các cơ quan thuế của Mỹ và châu Âu. Ông Kieber đang bị truy nã ở Liechtenstein vì vi phạm Luật Ngân hàng nhưng luật sư của ông ta nói rằng chính những kẻ gian lận thuế mới vi phạm pháp luật.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo