xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hệ thống lá chắn tên lửa Mỹ là sự khiêu khích

N. Lưu (Theo Reuters, AP, DPA)

Trong cuộc phỏng vấn đăng trên nhật báo Die Presse hôm 23-8, Bộ trưởng Quốc phòng Áo Norbert Darabos đã gọi kế hoạch triển khai hệ thống lá chắn tên lửa của Mỹ ở Đông Âu là sự khiêu khích và làm sống lại những cuộc xung đột thời chiến tranh lạnh.

Ông Darabos nói: “Theo quan điểm của tôi, việc lắp đặt hệ thống tên lửa phòng thủ tại Đông Âu là sự khiêu khích. Tôi nghĩ Mỹ đã chọn sai đường. Việc đưa tên lửa vào châu Âu không nhằm mục đích gì cả. Nó chỉ nhen nhóm lại cuộc xung đột trong chiến tranh lạnh đã qua một cách không cần thiết”. Ông cho rằng việc Mỹ đặt lá chắn tên lửa tại Ba Lan và hệ thống ra đa tại Cộng hòa Czech không có ý nghĩa gì cả. Vị bộ trưởng thuộc Đảng Dân chủ Xã hội Áo này nói rằng không có nguy cơ nào về tên lửa tầm xa của Iran như Mỹ đã viện dẫn và ông khuyến khích Washington nên chọn giải pháp khác.

Trong một diễn biến có liên quan, Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga Yuri Baluyevski đã nhắc lại vấn đề Mỹ muốn đặt hệ thống ra đa trên lãnh thổ Cộng hòa Czech với Thứ trưởng Quốc phòng Cộng hòa Czech Martin Bartak hôm 21-8. Nga yêu cầu Cộng hòa Czech đừng xúc tiến hợp tác với Mỹ ngay và có thể đợi đến sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào năm 2008.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo