xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Iraq: 4 vụ đánh bom, ít nhất 175 người thiệt mạng

Theo VnMedia / THX, AP

Hôm qua 14-8, 4 vụ đánh bom xe hơi liều chết liên tiếp xảy ra tại hai thị trấn gần thành phố Mosul, miền bắc Iraq, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 175 người và làm hơn 200 người khác bị thương.

Hai vụ đánh bom liều chết đầu tiên xảy ra liên tiếp tại một quận đông dân cư ở thị trấn Baag – cách thành phố Mosul 120 km về phía Tây Nam. Một vụ đánh bom khác lại xảy ra tại thị trấn Sinjar – cách thành phố Mosul 100 km về phía Tây Bắc. Vụ đánh bom thứ tư nổ ra tại một khu chợ đông đúc gần thị trấn Sinjar.

Đây là khu vực đông người thiểu số theo dòng đạo giáo Yazidi sinh sống. Người theo đạo Yazidis chủ yếu là người dân tộc Kurd và sống gần thành phố Mosul, Iraq.

Đây là một trong những vụ đánh bom phối hợp đẫm máu nhất kể từ khi cuộc chiến Iraq nổ ra năm 2003. Ngày 23-11-2006, một loạt các vụ đánh bom đẫm máu đã xảy ra ở thành phố đông người Shiite sinh sống ở thành phố Sadr, gần thủ đô Baghdad, làm hơn 200 người thiệt mạng.

Cảnh sát cho biết, ít nhất một trong những chiếc xe này chở một thùng đựng đầy chất nổ. Các cửa hàng và các toà nhà chung cư nơi xảy ra các vụ tấn công bị phá tung bởi sức công phá của chất nổ.

Cảnh sát cho hay, một số trực thăng của quân đội Mỹ, và các loại xe cứu thương đã nhanh chóng được huy động đến hiện trường để đưa những người bị thương vào bệnh viện.

Chính quyền Bush đã cáo buộc đây là “những vụ tấn công man dợ nhằm vào dân thường vô tội”, đại diện báo chí của Nhà Trắng Dana Perino đã bảy tỏ niềm cảm thông và chia buồn với thân quyến của những người bị thương và những người đã thiệt mạng.

Ông Dhakil Qassim, thị trưởng thị trấn Sinjar cho biết: “Đây là một hành động khủng bố, và nạn nhân là những người dân Yazidis nghèo khổ, những người không có khả năng chống cự khi bị tấn công vũ trang”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo