xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khám phá bí ẩn cuối cùng của vụ 11-9

Theo Đình Chính (VNE)

Trong vụ khủng bố năm 2001, ngoài hai tòa tháp đôi WTC nổi tiếng còn có một ngọn tháp thứ ba cũng bị sập hoàn toàn. Đây là một trong những bí ẩn gây nhiều tranh cãi nhất suốt 7 năm qua của sự kiện bi thảm này

Tháp 7 (Còn gọi là WTC 7) có mặt tiền bằng đá granit đỏ này cao 186 mét và gồm 47 tầng. Tháp 7 nằm nép mình bên trái hai toà tháp đôi WTC sừng sững, nhưng vẫn nổi bật trong khu tổ hợp cao ốc ở trung tâm New York với màu đỏ đặc trưng. 

img
Ảnh: Wikipedia

Khói bay mù mù mịt tại New York sau khi tòa tháp đôi WTC đổ sụp, trong khi Tháp 7 vẫn đứng vững vì không bị máy bay đâm. Tòa tháp đầu tiên trong tổ hợp tháp đôi WTC sập xuống hầu như không tác động lớn đến Tháp 7 (màu đỏ). Nhưng khi tòa tháp thứ hai ở phía Bắc bị đổ đã văng nhiều mảnh vỡ về phía Tháp 7 vì chỉ cách nhau 106 mét và gây ra hư hại đáng kể cho nó.

img
Ảnh: Debungking911

Viện quốc gia về Tiêu chuẩn và công nghệ Mỹ sắp công bố nguyên nhân chính thức giải thích việc Tháp 7 sập là do bị cháy. Nhưng với quy mô của đám cháy, nhiều chuyên gia nghiêng về giả thuyết Tháp 7 đã bị gài mìn giật sập một cách có chủ đích. Trên đây là hình ảnh Tháp 7 đang từ từ sụp xuống trong sự bàng hoàng của mọi người, đúng 7 tiếng sau khi tòa tháp đôi WTC đã thành đống đổ nát. 

img
Ảnh: 911research

Các nhà nghiên cứu đặt câu hỏi tại sao phải vội vã di chuyển đống đổ nát khi cuộc điều tra còn chưa tiến hành tại Tháp 7. Đây vốn là nơi đóng văn phòng của một số cơ quan an ninh quan trọng của Mỹ nên càng làm những người theo thuyết âm mưu nghi ngờ rằng Tháp 7 đã cố tình bị giật sập bằng mìn chứ không phải do cháy như nhà chức trách giải thích.

img
Ảnh: 911research
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo