xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lần đầu tiên có giám sát viên là người Mỹ gốc Việt

V. Kim

Bà Janet Nguyễn, ủy viên Hội đồng TP Garden Grove thuộc bang California, Mỹ, là người Mỹ gốc Việt đầu tiên đảm nhận chức vụ giám sát viên của Hội đồng Giám sát quận Cam, khu vực 1. Ở tuổi 31, bà là thành viên trẻ nhất và cũng là nữ giám sát viên đầu tiên của hội đồng.

“Thật là hạnh phúc được đứng trước các bạn trong ngày hôm nay. Đây là một điều mà chưa bao giờ gia đình tôi nghĩ đến. Tôi hy vọng sẽ cùng với mọi người làm những điều tốt đẹp nhất cho quận” - Janet phát biểu.

Đến California cùng gia đình vào năm 1981, Janet Nguyễn đã trở thành thành viên trẻ nhất của Hội đồng TP Garden Grove vào tháng 11-2004, ở tuổi 28 sau khi đánh bại 8 đối thủ. Để giành thắng lợi trong cuộc bầu cử giám sát viên vừa rồi, Janet đã vượt qua 9 đối thủ khác và thắng sít sao đối thủ về thứ nhì là Trung Nguyễn, cũng là một người Mỹ gốc Việt, với 10.919 phiếu so với 10.912 phiếu bầu.

Quận Cam có dân số khoảng 3 triệu người và Hội đồng Giám sát gồm 5 giám sát viên, đại diện cho 5 khu vực, với thẩm quyền quyết định và điều hành một ngân sách hơn 5 tỉ USD/năm cho những việc công ích của địa phương như giao thông, xã hội, giáo dục, vệ sinh, an ninh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo