Lính Ukraine dùng hình ông Putin làm bia tập bắn

Tin mới

16/09/2014 09:57

(NLĐO) – Kênh Euronews hôm 12-9 phát một bản tin, trong đó binh lính Ukraine "chế" chân dung Tổng thống Nga Vladimir Putin giống với trùm phát xít Đức Quốc xã Adolph Hitler, sau đó dùng làm bia tập bắn.

Nghị sĩ Mikhail Markelov thuộc Hạ viện Nga (Duma Quốc gia) hôm 15-9 đề nghị chặn phát sóng kênh thông tin Euronews, trụ sở tại Lyon – Pháp vì đăng tải các hình ảnh “kích động thù hận, xúc phạm nhân phẩm và phẩm giá của Tổng thống Vladimir Putin và toàn bộ người dân Nga, những người đã trải qua nỗi kinh hoàng từ thời Thế chiến II”.

Trước đó, ngày 12-9, Euronews phát một bản tin lính Ukraine sửa lại chân dung ông Putin cho giống Hitler rồi dùng làm bia tập bắn. Bản tin được phát lại nguyên ngày khiến giới chức Nga nổi giận

Trong cuộc họp kín của Đảng Nước Nga Thống nhất (UR), Nghị sĩ Mikhail Markelov đã yêu cầu Cơ quan Giám sát Nga về Viễn thông, Công nghệ thông tin và Truyền thông (Roskomnadzor) cùng văn phòng Tổng Công tố viên chính thức cấm phát sóng kênh Euronews và đưa vụ việc ra tòa án hình sự.

Phát ngôn viên của Roskomnadzor, Vadim Ampelonskiy trao đổi với hãng tin Interfax (Nga) rằng cơ quan này chưa nhận được văn bản chính thức của ông Markelov nhưng hứa sẽ rà soát và thực hiện các biện pháp cần thiết nếu Euronews vi phạm luật pháp nước Nga.

Trụ sở Euronews tại Pháp. Ảnh: Structurae
Trụ sở Euronews tại Pháp. Ảnh: Structurae

Tuy nhiên, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Duma Quốc gia về chính sách thông tin Leonid Levin phản bác đề nghị của ông Markelov. Ông nói với hãng tin ITAR TASS: “Nga không giống như Ukraine, nơi các kênh truyền hình Nga đang bị đóng cửa và cấm phát sóng”. Ý của ông Levin đề cập đến hành động cấm 14 kênh truyền hình của Nga từ phát thanh đến truyền hình phát sóng tại Ukraine của chính quyền Kiev, liên quan đến cáo buộc đăng tải “thông tin gây hấn và gieo bất hòa giữa các công dân Ukraine”.

Trong khi đó, Euronews lên tiếng phản bác vụ binh lính Ukraine dùng hình ông Putin làm bia tập bắn. Biên tập viên của kênh nhấn mạnh: “Euronews liên tục cung cấp các thông tin mà không cần bất kỳ sự phán xét nào trong mọi trường hợp. Chúng tôi không có ý định xúc phạm bất kỳ ai mà chỉ muốn phục vụ khán giả ở khắp mọi miền thế giới”.

Euronews cũng khẳng định không kiểm duyệt nội dung cho dù đó là bản tin do kênh tự sản xuất hay từ các cơ quan tin tức đáng tin cậy và uy tín khác. Kênh chỉ đơn giản trình bày sự thật và thực tế của câu chuyện, tức đứng ở vị trí trung lập.

Hồi tháng 8 vừa qua, Euronews cũng bị Bộ Ngoại giao Nga chỉ trích vì dẫn thông tin Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đề nghị sử dụng xe tải của Hội Chữ thập đỏ quốc tế trong hoạt động viện trợ nhân đạo sang miền Đông láng giềng. Bộ Ngoại giao Nga lưu ý đề nghị là không đúng sự thật và yêu cầu Euronews đính chính và xin lỗi.

 

P.Nghĩa (Theo (RIA Novosti, RT)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất