xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lo sợ “người ngoài hành tinh”

T. Tùng

Chuyện lo sợ là có thật 100% ở Nhật Bản. Không phải dân thường mà là quan chức chính phủ lo sợ khi vấn đề được bàn thảo tại một phiên họp nội các trong tuần qua.

Theo các hãng AFP, Reuters, khi họp bàn về vấn đề an ninh, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Shigeru Ishiba thừa nhận ông tin là có loại “vật thể bay không được xác định” (UFO), nói nôm na là “đĩa bay” của người ngoài hành tinh. Ông muốn biết Nhật Bản sẽ phản ứng như thế nào với UFO trong sự ràng buộc của hiến pháp hòa bình năm 1947. Ông Ishiba nói: “Không có cơ sở nào để chúng ta phủ nhận không có UFO và dạng sống nào đó điều khiển chúng”. Tuy nhiên, ông Ishiba giải thích với các nhà báo đó là ý kiến cá nhân của ông chứ không phải của Bộ Quốc phòng Nhật.

Trước sự ngạc nhiên của các nhà báo, Bộ trưởng Ishiba cho biết đã xem xét nhiều kịch bản đối phó với cuộc tấn công của người ngoài hành tinh. Ông nói: “Nếu họ hạ cánh và nói” hỡi những người của Trái đất, chúng ta hãy làm bạn với nhau” thì đó không phải là cuộc tấn công đột ngột đất nước chúng ta. Còn một vấn đề nữa là làm sao chúng ta có thể truyền đạt ý định của mình nếu không hiểu họ nói những gì?”. Chúng ta phải cân nhắc nhiều khả năng. Không cần thiết phải phản ứng với danh nghĩa bộ quốc phòng mà tôi muốn làm với danh nghĩa bản thân”.

Bộ trưởng Ishiba bức xúc phát biểu sau khi một nghị sĩ phe đối lập yêu cầu chính phủ xác nhận UFO có tồn tại hay không. Người phát ngôn của chính phủ không trả lời câu hỏi này nhưng chánh văn phòng nội các Nobutaka Machimura nói: “Cá nhân tôi tuyệt đối tin rằng trên vũ trụ có UFO”. Bộ trưởng Giáo dục và Khoa học Kisaburo Tokai cũng tham gia cuộc tranh cãi. Ông nói: “Sẽ rất lý thú nếu người ngoài hành tinh có thật. Đã có những phim khoa học như ET (người ngoài hành tinh của đạo diễn Mỹ Steven Spielberg) giúp trẻ em, tìm hiểu về vũ trụ. Chính phủ không định nghiên cứu về UFO nhưng tôi sẽ thảo luận với các chuyên gia về vấn đề này”. Bị chất vấn tại phiên họp nội các, Thủ tướng Yasuo Fukuda nói: “Tôi chưa bao giờ nhìn thấy UFO”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo