xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mỹ cảnh báo trên toàn quốc đối với thực phẩm Trung Quốc

T. Minh

Ngày 13-11, các nhà chức trách Mỹ đã đưa ra “lời cảnh báo nhập khẩu” trên toàn liên bang đối với các mặt hàng thực phẩm Trung Quốc do nguy cơ nhiễm melamine, đồng thời cũng cảnh báo việc tiêu thụ một số sản phẩm khác của Trung Quốc, trong đó có sữa bột cho trẻ em.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Mỹ (FDA) cho biết đã đưa ra lời cảnh báo từ ngày 10-10 đối với các sản phẩm nhập khẩu cụ thể chế biến từ sữa của Trung Quốc, tuy nhiên các thông tin mới cho thấy sự cần thiết phải ban bố lời cảnh báo nhập khẩu trên toàn quốc. Theo TTXVN, lời cảnh báo nhập khẩu này được áp dụng cho một loạt các sản phẩm có chứa protein, trong đó có đồ uống, kẹo, thực phẩm dành cho trẻ em và thức ăn cho vật nuôi. Các nhân viên thanh tra sẽ được phép thu giữ bất kỳ sản phẩm nào bị nghi nhiễm melamine. Ngoài ra, FDA cũng cảnh báo không nên tiêu thụ sữa bột cho trẻ em sản xuất tại Trung Quốc và hơn một chục sản phẩm trong đó có bánh quy, cà phê hòa tan và các sản phẩm chè.

Đồng thời FDA cũng thông báo sẽ tiến hành kiểm tra các sản phẩm sữa nhập khẩu từ Trung Quốc để xác định xem có chứa độc tố melamine hay không. FDA cho biết nhằm giải quyết vấn đề hiện nay liên quan đến các sản phẩm nhập khẩu của Trung Quốc bị nghi nhiễm melamine, FDA đã mở rộng chương trình kiểm tra giám sát đối với việc nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm có các thành phần chế biến từ sữa do Trung Quốc sản xuất.

Trong một động thái liên quan, Chính phủ Mỹ cho biết ủy viên FDA Andrew von Eschenbach và Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người Mike Leavitt sẽ đến Trung Quốc trong tuần tới để tham vấn những người đồng cấp Trung Quốc về các vấn đề liên quan đến an toàn. Nhân dịp này, FDA cũng sẽ mở ba văn phòng mới tại Trung Quốc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo