xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mỹ: Hỏa hoạn hoành hành dữ dội

B.T.L

(NLĐO) - Trong ngày 23-6, thời tiết khô hạn, cộng thêm luồng gió nóng Santa Ana, đã làm bùng phát thêm hàng trăm đám cháy mới ở khu vực miền Bắc California, đe dọa cuộc sống của hàng nghìn cư dân

Theo thông báo của Sở Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy bang California, hơn 700 đám cháy đã bùng phát rải rác khắp miền Bắc bang này, "nuốt chửng" 45.500 ha đất rừng, khiến 5.500 cư dân có nguy cơ phải sơ tán lánh nạn.

Trước tình hình nguy cấp trên, khoảng 4.300 nhân viên cứu hỏa cùng hàng trăm thiết bị cứu hỏa, máy bay chuyên dụng... đã được huy động để dập tắt các đám cháy. Hiện, những đám cháy lớn nhất tập trung tại khu vực gần hạt Monterey, phía Nam thành phố San Francisco, thiêu trụi 22.840 ha đất rừng, đe dọa 1.000 nhà dân. Hiện lực lượng cứu hỏa đã khống chế hơn 58% đám cháy trên.

Trong khi đó, bầu khí ẩm ướt vẫn tiếp tục bao trùm khu vực Trung Tây nước Mỹ. Theo thông báo ngày 23-6 của các nhà chức trách, trận lụt tồi tệ nhất trong 15 năm qua ở khu vực này gần như đã qua đi, tuy nhiên, cần đẩy mạnh công tác gia cố các bờ đê phòng trường hợp lũ quay trở lại.

Nhà chức trách cho biết mực nước sông Mississipi đang ở mức ổn định và sẽ duy trì ở mức này trong một vài ngày trước khi nước tiếp tục rút đi. Hiện, các con đê yếu bao bọc sông Mississipi đã được gia cố .

Sau khi nước lũ rút, người dân các khu vực ngập lụt phải đối mặt với nguy cơ dịch bệnh, ô nhiễm môi trường và tình trạng thiếu lương thực. Cho đến nay, hàng nghìn cư dân tại 6 bang chịu ảnh hưởng của trận lụt đang kêu gọi Chính phủ liên bang trợ giúp tài chính.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo