xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mỹ: Phá một vụ đánh cắp thông tin thẻ tín dụng lớn

Hoàng Phương (Theo AP, AFP, Washington Post)

Bộ Tư pháp Mỹ hôm 5-8 cho biết 11 người đã bị truy tố vì ăn cắp và bán hơn 41 triệu số thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ thông qua việc xâm nhập máy tính của 9 nhà bán lẻ lớn ở Mỹ, như TJX Companies, BJ’s Wholesale Club, OfficeMax... 11 bị cáo gồm 3 người Mỹ, 3 người Ukraine, 2 người Trung Quốc, một người Belarus, một người Estonia cùng một người chưa rõ danh tính và quốc tịch. Họ bị buộc các tội xâm phạm máy tính, gian lận và ăn cắp tính danh.

Trong vụ này, những người nói trên bị cáo buộc đã bán các số thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ bị đánh cắp cho những tên tội phạm khác ở Mỹ và Đông Âu thông qua Internet, đồng thời dùng chúng để rút hàng trăm ngàn USD mỗi lần tại các máy ATM. Các vụ đánh cắp bắt đầu từ năm 2003 và tiếp tục cho đến năm nay. Vụ việc chỉ được biết đến sau khi Công ty TJX Companies tiết lộ thông tin của ít nhất 45 triệu thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của khách hàng tại Mỹ, Anh và Canada bị xâm phạm vào tháng 2-2007.

Đây được xem là vụ ăn cắp thông tin tín dụng lớn nhất từ trước đến nay bị phá vỡ và truy tố ở Mỹ. Các quan chức tư pháp Mỹ nói vụ việc đã gây ra tổn thất to lớn cho các ngân hàng, nhà bán lẻ và khách hàng dù không đưa ra con số cụ thể. Họ cũng cho biết những người bị truy tố thuộc một băng nhóm tội phạm hoạt động trải dài từ Mỹ cho đến Đông Âu và Đông Á, qua đó cho thấy bản chất toàn cầu của tội phạm máy tính cũng như mối đe dọa ngày càng tăng đối với thông tin cá nhân.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo