Nước mắt du khách Việt tại Singapore

Tin mới

05/11/2014 22:21

Cửa hàng Mobile Air hôm 5-11 đóng cửa im ỉm sau khi bị cư dân mạng Singapore phản ứng dữ dội vì o ép một du khách Việt Nam tới mức phát khóc

Bất bình trước cách hành xử xấu xí của Mobile Air, ông Gabriel Kang, chủ một cửa hàng công nghệ nhỏ tại Singapore, đã phát động cuộc quyên góp trên mạng để mua 1 chiếc iPhone 6 và gửi về tận nơi cho anh Phạm Văn Thoại - du khách người Việt gặp phải ác mộng tại nơi được mệnh danh là thiên đường mua sắm của thế giới. “Chúng ta không phải là đất nước của những kẻ cắp và lừa đảo” - ông Kang tuyên bố.

Trả lại công bằng

Theo báo Straits Times, anh Thoại tới Mobile Air tại khu mua sắm Sim Lim Square để mua chiếc điện thoại mới nhất của Apple với giá niêm yết 950 SGD - tương tương 16 triệu đồng, gấp khoảng 5 lần lương tháng của mình - nhân chuyến du lịch với người yêu ở đảo quốc sư tử.

Sau khi thanh toán đầy đủ 950 SGD bằng tiền mặt, anh Thoại bị đòi thêm thêm phí bảo hiểm 1.500 SGD (gần 26 triệu đồng). Trò chuyện với tờ Lianhe Zaobao hôm 3-11, người đàn ông 31 tuổi vẫn chưa hết ấm ức: “Tôi là công nhân, lương tháng chỉ hơn 3 triệu đồng. 950 SGD là khoản tiền tôi dành dụm nhiều tháng”.

 

Anh Phạm Văn Thoại phát khóc trước sự bắt chẹt của cửa hàng Ảnh: The Straits Times

Anh Phạm Văn Thoại phát khóc trước sự bắt chẹt của cửa hàng

Ảnh: The Straits Times

 

Rắc rối nằm ở chỗ anh Thoại đã ký vào hợp đồng được “cài cắm” thêm 1 năm bảo hành mà không đọc kỹ - phần do không thành thạo tiếng Anh, phần vì tin tưởng Singapore là đất nước an toàn. Nhân viên của Mobile Air đòi anh trả đủ tiền mới giao điện thoại. Quá tuyệt vọng, anh khụy xuống và cầu xin cửa hàng hoàn tiền nhưng chỉ nhận được những tràng cười chế giễu.

Sau đó, phía cửa hàng đồng ý trả lại 600 SGD nhưng bạn gái anh Thoại không chấp nhận và gọi cảnh sát. Khi cảnh sát tới, Mobile Air trở mặt và tuyên bố chỉ hoàn trả 70 SGD. Cho dù Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore (Case) can thiệp, anh Thoại cũng chỉ nhận được 400 SGD, coi như mất trắng 550 SGD.

Mobile Air cũng đang bị Case điều tra sau vụ cố tình chơi khăm nữ khách hàng Trung Quốc họ Châu. Bị tòa án tuyên phải hoàn trả hơn 1.000 SGD cho bà Châu trong một vụ kiện cũng liên quan tới iPhone 6, cửa hàng này trả lại bằng bao tiền xu... 18 kg!

“Bẫy” du khách

Anh Thoại không phải là khách hàng đầu tiên bị “chặt chém” tới rơi nước mắt ở Sim Lim Square. Một nữ du học sinh 19 tuổi người Ấn Độ cũng bật khóc tại cửa hàng Mobile 22 hôm 19-10 sau khi mua chiếc iPhone 6 với giá niêm yết 999 SGD nhưng lại bị trừ gấp đôi số tiền đó trong thẻ tín dụng với lý do thêm 1.000 SGD cho phí bảo hành! Cô cầu xin trong nước mắt nhưng bị mắng mỏ thậm tệ.

Cô gái chỉ dám hé lộ chuyện của mình sau khi nhiều người bản địa lên tiếng bảo vệ nạn nhân Việt Nam. Trên các mạng xã hội và truyền thông Singapore bùng nổ những chia sẻ vạch mặt kiểu bán hàng “giang hồ” ở Sim Lim Square.

Tiếng xấu của trung tâm mua sắm 34 năm tuổi hiện bay xa đến mức trang TripAdvisor đã có những khuyến cáo đối với du khách. Người bản địa từ lâu cũng đã rỉ tai nhau tránh xa Sim Lim Square.

Theo Straits Times, từ tháng 8 đến tháng 10-2014, tổ chức Case nhận 25 khiếu nại của về Mobile Air và 10 khiếu nại đối với Mobile 22. Mobile Air liên tục bị phàn nàn về giá cả cắt cổ, dọa dẫm khách, hàng lỗi, hàng không rõ nguồn gốc và đánh lừa khách. Ủy ban quản lý Sim Lim Square hôm 3-11 đã phải khẩn cầu giới hữu trách giúp giải quyết khủng hoảng.

Thu Hằng
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất