Phát hiện "manh mối" tại nhà cơ phó 4U9525

Tin mới

27/03/2015 10:41

(NLĐO) - Cảnh sát Đức hôm 27-3 khám xét nhà cơ phó Andreas Lubitz của chuyến bay Germanwings 4U9525 và tìm thấy một “manh mối” có thể giúp giải thích thảm kịch.

Sau khi lục soát ngôi nhà của Lubitz ở ngoại ô TP Dusseldorf, các sĩ quan cảnh sát Đức phát hiện “một số bằng chứng” liên quan đến vụ Germanwings 4U9525 gặp nạn. Tuy nhiên, “bằng chứng” này không phải là một là thư tuyệt mệnh và đang được kiểm tra.

 

Một điều tra viên xách những túi chứa vật dụng lấy từ nhà cơ phó Lubitz. Ảnh: AP
Một điều tra viên xách những túi chứa vật dụng lấy từ nhà cơ phó Lubitz. Ảnh: AP

 

Sĩ quan Markus Niesczery nói với trang Daily Mail: “Chúng tôi đã tìm thấy một thứ gì đó rất quan trọng, có khả năng là đầu mối cho biết những gì đã xảy ra với chiếc Airbus A320. Hiện tại, chúng tôi chưa thể tiết lộ nhưng hy vọng nó sẽ giúp đưa ra một lời giải thích thỏa đáng”.

Kế hoạch khám xét hai căn nhà của cơ phó Lubitz diễn ra từ đêm 26-3. Cảnh sát tìm kiếm suốt 4 tiếng đồng hồ và lấy đi một máy tính để bàn, một máy tính xách tay cùng các tài liệu khác từ căn nhà ở Dusseldorf, nơi Lubitz từng sống chung với một người bạn gái.

Cảnh sát rời khỏi ngôi nhà của Lubitz với một túi lớn màu xanh và một máy tính. Một người đàn ông, được cho là ở chung nhà với Lubitz, bị cảnh sát áp giải ra bên ngoài và đưa đi.

Một căn hộ ở thị trấn Montabaur, cách TP Bonn khoảng 64 km cũng bị cảnh sát khám xét. Lubitz cũng thường xuyên lui tới căn hộ ở quê nhà này để thăm cha mẹ ruột.

Cha mẹ của Lubitz chỉ biết con trai mình là kẻ “giết người hàng loạt” vài phút trước khi diễn ra cuộc họp báo công bố thông tin này ở TP Marseille – Pháp. Hai người đang ở Pháp và dường như đang bị cảnh sát thẩm vấn.

 

 

Andreas Lubitz trong một cuộc đua marathon của hãng Lufthansa. Ảnh: BILD
Andreas Lubitz trong một cuộc đua marathon của hãng Lufthansa. Ảnh: BILD

 

 

Andreas Lubitz bị giới công tố Pháp cáo buộc cố ý lao chiếc máy bay A320 xuống núi Alps hôm 24-3, khiến 150 người thiệt mạng.

Theo Reuters, công ty theo dõi các chuyến bay trên mạng Flightradar24 cho biết sau khi phân tích các dữ liệu vệ tinh, họ phát hiện ai đó đã thay đổi lập trình độ cao của 4U9525 từ 38.000 feet (11.582 m) xuống còn 100 feet (30,48 m) - mức cài đặt thấp nhất.

Thông tin cơ phó cố ý phá hủy máy bay khiến cả thế giới choáng váng."Không ai có quyền chấm dứt cuộc sống của hàng trăm con người" - ông Esteban Rodriguez, một công nhân người Tây Ban Nha mất 2 người bạn trên chuyến bay, nói với hãng tin AP.

Hiệu trưởng ngôi trường trung học bị mất 16 học sinh và 2 gáo viên nói thông tin này "tệ hại hơn nhiều so với những gì chúng tôi nghĩ đến".

 

Nhân viên cứu hộ tại hiện trường tai nạn. Ảnh: AP
Nhân viên cứu hộ tại hiện trường tai nạn. Ảnh: AP

 

Video cứu hộ trên mặt đất đầu tiên ở hiện trường tai nạn. Nguồn: Reuters

 

Phạm Nghĩa (Theo Telegraph, Daily Mail)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất