xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phó Thủ tướng Vũ Khoan trả lời phỏng vấn trực tiếp trên kênh truyền hình Mỹ CNN

Theo TTXVN

Ngày 20-6, kênh truyền hình Mỹ CNN đã có cuộc phỏng vấn trực tiếp Phó Thủ tướng Vũ Khoan, thành viên đoàn đại biểu Chính phủ nước ta do Thủ tướng Phan Văn Khải dẫn đầu đang ở thăm chính thức Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Trả lời câu hỏi về cảm nghĩ trong chuyến thăm Hoa Kỳ lần này, Phó Thủ tướng Vũ Khoan cho biết ông rất vui và khẳng định đây là chuyến thăm có ý nghĩa rất quan trọng vì là lần đầu tiên Thủ tướng Việt Nam tới thăm Hoa Kỳ. Nó chứng tỏ mối quan hệ giữa hai nước đang ở giai đoạn mới. Phó Thủ tướng tỏ ý hy vọng chuyến thăm lần này sẽ đạt được những kết quả nổi bật.

Khi được hỏi về cuộc hội đàm sắp tới giữa Thủ tướng Phan Văn Khai và Tổng thống Hoa Kỳ Gioóc-giơ Bu-sơ, Phó Thủ tướng Vũ Khoan cho biết ông hy vọng hai nhà lãnh đạo sẽ đối thoại thẳng thắn, thân mật về mối quan hệ toàn diện giữa hai nước. Phó Thủ tướng cũng tỏ ý hy vọng hai nhà lãnh đạo sẽ thiết lập mối quan hệ đối tác ổn định nhằm đem lại lợi ích cho Việt Nam và Hoa Kỳ cũng như cho cả khu vực châu Á-Thái Bình dương. Phó Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam và Hoa Kỳ phải tăng cường quan hệ để góp phần vào sự ổn định và thịnh vượng của khu vực châu Á-Thái Bình dương, vì cả hai nước đều nằm trong khu vực quan trọng này.

Đánh giá tầm quan trọng của việc gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đối với kinh tế Việt Nam trong tương lai, Phó Thủ tướng Vũ Khoan khẳng định việc gia nhập WTO vô cùng quan trọng đối với Việt Nam vì sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam phụ thuộc rất chặt chẽ vào mối quan hệ giữa Việt Nam với các nước khác. Phỏ Thủ tướng vui mừng thông báo Việt Nam vừa hoàn thành vòng đàm phán song phương với 10 nước, bao gồm Liên minh châu Âu (EU) và Nhật Bản. Phó Thủ tướng cũng cho biết trong các cuộc thương lượng song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ tuần trước về việc Việt Nam gia nhập WTO, hai bên đã đạt được những tiến triển đáng kể, và tỏ ý hy vọng hai bên sẽ sớm giải quyết được những vấn đề còn tồn đọng. Theo Phó Thủ tướng, cánh cửa WTO đã mở rộng đối với Việt Nam.

Kết thúc cuộc phỏng vấn, Phó Thủ tướng một lần nữa khẳng định chính sách rõ ràng của Việt Nam muốn gác lại quá khứ và hướng tới tương lai, đồng thời nhấn mạnh đã đến lúc Việt Nam và Hoa Kỳ xây dựng mối quan hệ đối tác.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo