xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quả phụ của cố tổng thống Yasser Arafat kết hôn?

Theo VTH (Dân Trí / BBC)

Chính phủ Tunisia đã tước quyền công dân của bà Suha Arafat, quả phụ cố lãnh đạo Yasser Arafat và yêu cầu bà rời nước này giữa những tin đồn bà đã bí mật kết hôn với anh rể của Tổng thống Tunisia.

Một quyết định được đưa ra ngày 2-8 chỉ rõ, bà Suha Arafat - sinh tại Jerusalem và trở thành công dân nhập tịch Tunisia vào năm ngoái, đã chính thức mất quyền công dân.

Tuy nhiên, quyết định này không đề cập tới cô con gái của gia đình Arafat, Zahwa, 12 tuổi, người cũng trở thành công dân Tunisia cùng ngày với mẹ.

Hiện cũng chưa rõ quyết định này ảnh hưởng như thế nào tới “số phận” những tài khoản ngân hàng của bà, được cho là nơi đang cất giấu những khoản tiền lớn.

Các quan chức Tunisia cho biết bà quả phụ 44 tuổi đã tới Malta sống với người anh trai Palestine.

Mặc dù chính phủ Tunisia không đưa ra nguyên nhân của vụ việc nhưng các tờ báo Ảrập cho biết, bà Arafat đã bí mật kết hôn với Bilhassan Tarabulsi, anh rể Tổng thống Zein El-Abidin Bin Ali.

Trong khi đó cũng xuất hiện các tin đồn khác rằng bà Arafat đã vướng vào những tranh cãi thương mại với các doanh nhân Tunisia.

Việc chính phủ Tunisa tước quyền công dân Tunisia có thể khiến quả phụ của cố tổng thống Palestine gặp khó khăn với các nhà chức trách Israel nếu bà muốn trở lại quê hương ở Jerusalem.

Bà Arafat và con gái đã tới thủ đô Tunis và được nhập tịch Tunisia tháng 9-2006 sau cái chết của ông Arafat vào tháng 11-2004.

Bà Suha từng làm thư ký cho ông Arafat khi nhà lãnh đạo Palestine sống lưu vong tại Tunisia. Năm 1991, bà chuyển sang đạo Hồi và kết hôn với Arafat. Khi ấy bà mới 28 tuổi còn ông đã bước sang tuổi 62.

Bà Suha từng có những tranh cãi chưa được giải quyết với các nhà chức trách Palestine. Năm 2004, bà cáo buộc các quan chức Palestine âm mưu đầu độc chồng bà để tiếm quyền lực.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo