xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thái Lan: 54 người Myanmar chết ngạt trong xe tải

T.MINH (Theo AFP, BBC, AP)

54 người Myanmar nhập cư trái phép được phát hiện đã chết ngạt trong một xe tải ở miền Nam Thái Lan hôm 10-4. Hơn 100 người bị nhôi nhét trong một container trên xe dài 6 m, rộng 2 m. Nhiều trong số những người thoát chết cũng kiệt sức vì mất nước và thiếu dưỡng khí.

Cảnh sát Thái Lan nói những người Myanmar đã đi thuyền vào thị trấn Ranong từ cực Nam Victoria của Myanmar vốn là con đường quen thuộc của những người nhập cư trái phép. Sau đó, họ được dồn vào một container (dùng để chứa hàng hải sản đông lạnh) trên xe tải để đưa đến đảo du lịch Phuket.

Chỉ huy trưởng cảnh sát địa phương, đại tá Kraithong Chanthongbai, nói hệ thống thông khí trong xe đã bị hỏng. Hãng tin AFP trích lời ông: “Những người còn sống kể lại họ cố đập vào thành container để báo cho tài xế biết họ sắp chết, nhưng tài xế bảo họ im miệng vì xe đang đi qua trạm cảnh sát”. Tài xế đã bỏ trốn ngay sau khi nhìn thấy cảnh chết chóc. Cảnh sát nói ít nhất 47 người sống sót, 54 người chết (gồm 37 nữ và 17 nam).

Saw Win, 30 tuổi, người may mắn thoát chết và hiện bị cảnh sát bắt giữ, thuật lại cảm giác cận kề cái chết của mình với hãng tin AP: “Tôi nghĩ mọi người sẽ chết, và tôi cũng vậy. Nếu chiếc xe tiếp tục chạy hơn 30 phút nữa, chắc chắn tôi sẽ chết”.

Ước tính có đến 2 triệu người Myanmar đang lao động ở Thái Lan, trong đó hơn một nửa là bất hợp pháp. Người nhập cư Myanmar ở Thái Lan thường làm công việc có lương thấp và vất vả trong các ngành xây dựng, may mặc và khai thác hải sản, nhưng thu nhập vẫn cao hơn so với ở đất nước họ. Để vào được Thái Lan, một người nhập cư đã phải trả từ 5.000 baht (155 USD) đến 10.000 bath.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo