xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tham công tiếc việc

T.Tùng

Cựu thủ tướng Anh Tony Blair nổi tiếng là người tham công tiếc việc. Sau 10 năm làm thủ tướng, năm 2007 ông mãn nhiệm để nhận trọng trách phái viên đặc biệt của bộ tứ (Liên Hiệp Quốc - Liên hiệp châu Âu (EU) - Mỹ - Nga) về Trung Đông, thúc đẩy cuộc đàm phán hòa bình giữa Israel với nhà nước Palestine.

Giờ đây ông Tony Blair lại được mời giảng dạy tại Trường Đại học Yale, một trong những trường đại học hàng đầu của Mỹ, bắt đầu từ năm học 2008 - 2009. Giáo sư Tony Blair sẽ thuyết giảng về chủ đề toàn cầu hóa, bảo vệ môi trường và các vấn đề tôn giáo.

Việc giảng dạy về tôn giáo là có liên quan đến việc ông Blair chuẩn bị thành lập “Quỹ Đức tin Tony Blair” trong năm nay. Cựu thủ tướng Anh năm ngoái đã cải đạo trở thành tín đồ Công giáo. Hiệu trưởng Trường Đại học Yale Richard Levin nói: “Việc mời ông Blair giảng dạy nhằm tạo cơ hội lớn trong học tập cho sinh viên và cả cộng đồng giảng viên chúng tôi. Trong khi thế giới đang ngày càng hòa nhập liên kết với nhau, điều quan trọng là chúng ta phải biết làm sao khai thác những giá trị tín ngưỡng để hòa giải hơn là phân cực. Ông Blair đã thể hiện sự lãnh đạo xuất sắc về những lĩnh vực này. Chúng tôi vinh dự được mời ông tham gia giảng dạy tại trường”. Đáng lưu ý là Euan, con trai trưởng của ông Blair, đang theo học Khoa Quan hệ Quốc tế tại Trường Đại học Yale. Tổng thống Mỹ George W. Bush cũng từng học tại trường này.

Ngoài nhiệm vụ phái viên đặc biệt của bộ tứ về Trung Đông, hiện nay ông Blair còn làm cố vấn cao cấp cho Công ty Dịch vụ Tài chính Zurich, Thụy Sĩ và Ngân hàng JP Morgan Chase ở phố Wall, Mỹ. Không ai biết tổng thu nhập lương làm thêm của ông Tony Blair là bao nhiêu vì ông giữ rất kín. Ông chỉ cho biết công việc phái viên đặc biệt về Trung Đông không có lương (?) mà chỉ làm 10 ngày trong mỗi tháng.

Có tin đồn ông Tony Blair có thể được đề cử làm chủ tịch EU theo quy định của Hiệp ước Lisbon về cải tổ cơ cấu EU mà 27 nước thành viên sẽ phê chuẩn vào cuối năm nay. Tuy nhiên, có một số nước thành viên phản đối việc đề cử ông Blair với lý do ông đã ủng hộ cuộc chiến Iraq của Mỹ. Tháng trước, ông Tony Blair còn chính thức tuyên bố muốn được giúp đỡ công cuộc phát triển ở Rwanda sau khi đi thăm đất nước Trung Phi này 2 ngày.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo