xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thế giới chúc mừng ông Dmitry Medvedev

L. Nguyễn (Theo AP, RIA, TTXVN)

Nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đã gửi điện chúc mừng và bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ hữu nghị với Nga sau khi Phó Thủ tướng thứ nhất Dmitry Medvedev giành chiến thắng áp đảo với hơn 70% phiếu ủng hộ của cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống (TT) Nga hôm 2-3.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hôm 4-3 đã gửi điện mừng đến ông Medvedev, bày tỏ sự tin tưởng rằng Liên bang Nga sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh và quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Liên bang Nga sẽ tiếp tục được củng cố và tăng cường.

Thủ tướng Anh Gordon Brown đã chúc mừng ông Medvedev và nhấn mạnh mong muốn cải thiện quan hệ bị xấu đi do việc Nga không đồng ý giao nộp người tình nghi có liên quan tới vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Alexander Litvinenko tại Anh. Người phát ngôn Nhà Trắng nói rằng TT Mỹ George W. Bush sẵn sàng cộng tác và sẽ tiếp xúc với ông Medvedev trong tuần này. Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso đã chúc mừng TT Nga tương lai và nói rằng Hội nghị Thượng đỉnh Nga-EU được tổ chức vào mùa hè năm nay sẽ là cơ hội cho các nhà lãnh đạo EU tiếp xúc với ông Medvedev. Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã gọi điện mời ông Medvedev đến Bắc Kinh. TT Pháp Nicolas Sarkozy đã “nhiệt tình chúc mừng” và mời ông Medvedev sang Paris. Thủ tướng Đức Angela Merkel chúc TT Nga tương lai gặp nhiều “may mắn và thành công trong công việc khó khăn phía trước”. Berlin cho rằng việc 70% cử tri Nga bỏ phiếu cho ông Medvedev chứng tỏ dân Nga mong muốn sự liên tục và ổn định, trong khi Ngoại trưởng Pháp Bernard Kouchner nói rằng đó là một đa số ấn tượng....

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo