Tiêu xài hoang phí, "quan tham" bịt miệng báo chí

Tin mới

11/10/2012 11:10

(NLĐO) - Cư dân mạng ở Trung Quốc đang phẫn nộ trước cáo buộc một quan chức tỉnh Phúc Kiến ra tay bịt miệng báo chí đăng tin về sở thích xài hàng hiệu của ông ta.

Phản ứng trên xuất hiện sau khi có thông tin hàng chục ngàn ấn bản đăng tin ông Li Dejin, giám đốc Sở Truyền thông Phúc Kiến, sở hữu một đồng hồ Rado trị giá 50.000 nhân dân tệ (khoảng 166 triệu đồng) và một dây nịt Hermes trị giá 15.000 nhân dân tệ của tờ Metropolitan Times bị tiêu hủy hôm 8-10.
 
Vụ việc được ông Zhou Zhichen, tổng biên tập tờ Metropolitan Times - trụ sở ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (cách Phúc Kiến hàng ngàn km) - tiết lộ đầu tiên thông qua tiểu blog Sina Weibo.
 
Ông Zhou cho biết mình vừa giận vừa xấu hổ khi thấy hàng chục ngàn ấn bản của báo đã bị tiêu hủy vì tác động của "ai đó" ở xa. Ông nói thêm bài viết đã bị thay thế bằng một quảng cáo trước khi số báo ngày hôm đó được in lại.
 
Ảnh chụp ông Li Dejin được cho là đang đeo một đồng hồ hàng hiệu. Ảnh: Weibo

Chi tiết của vụ việc sau đó được ông Wang Keqin, một trợ lý của tổng biên tập tờ Economic Observer, đăng cụ thể trên Sina Weibo, thu hút hàng trăm ngàn lượt người đọc và hàng ngàn bình luận chỉ trong vòng 2 ngày.
 
Những người này cáo buộc quan chức nói trên tham nhũng và lạm dụng quyền lực khi cố ngăn chặn bài báo. Tân Hoa Xã cũng đăng một thông điệp trên tài khoản Weibo của mình, trong đó đề nghị ông Li giải thích về bức ảnh chụp ông đeo "đồng hồ Rado". Đã xuất hiện những lời kêu gọi chính phủ điều tra để tìm ra chân tướng vụ việc.
 
Vụ bê bối của ông Li diễn ra 2 tháng sau một vụ tương tự liên quan đến một quan chức ở tỉnh Thiểm Tây. Một công dân mạng đã đăng hình ảnh ông Yang Dacai, giám đốc Sở An toàn lao động Thiểm Tây, đeo những chiếc đồng hồ đắt tiền. Quan chức này đã bị cách chức vào cuối tháng 9.
P.Võ (The China Daily, Shanghaiist)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất