xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tuần này, các nước NATO, Pakistan, Nhật có thể bị tấn công

Đình Xê

Bọn khủng bố sẽ dùng đến vũ khí hóa học và vi trùng.

Một cuộc tấn công khác với quy mô và mức độ tàn phá khủng khiếp hơn có thể sẽ được bọn khủng bố tiến hành vào cuối tuần này, Mỹ đã cảnh báo điều này với các đồng minh của mình. Thông tấn xã Jiji trích nguồn tin từ Chính phủ Nhật Bản cho biết, nếu thực sự diễn ra, cuộc tấn công này sẽ có quy mô lớn hơn cuộc tấn công khủng bố diễn ra vào ngày 11-9 ở hai thành phố New York và Washington, và vì vậy mức độ tàn phá của nó sẽ khủng khiếp hơn gấp bội. Theo nguồn tin này, lực lượng khủng bố sẽ dùng đến các phương tiện dã man và tàn khốc hơn rất nhiều so với những gì diễn ra trong cuộc tấn công vừa rồi.

Người ta không tiết lộ mục tiêu của cuộc tấn công mới này nhưng có nhiều khả năng những nơi bị tấn công sẽ bao gồm các nước thành viên khối NATO và Pakistan. Nhật Bản, nước vừa tuyên bố ủng hộ kế hoạch tấn công trả đũa của Mỹ, cũng không nằm ngoài danh sách các mục tiêu. Theo nguồn tin trên, cuộc tấn công khủng bố mới có thể diễn ra chậm nhất vào cuối tuần này. Các cơ quan an ninh của Nhật Bản được đặt trong tình trạng báo động cao nhất ngay sau khi nhận được lời cảnh báo.

Cùng lúc, Mỹ cũng cảnh báo rằng một toán khủng bố do trùm Bin Laden nuôi dưỡng và điều khiển đã chuẩn bị kế hoạch tấn công bằng vũ khí hóa học và vi trùng, trong đó có cả chất độc hóa học sarin phá hủy thần kinh từng được dùng trong vụ tấn công hệ thống tàu điện ngầm ở Tokyo trước đây. Nhóm khủng bố này đã chuẩn bị sẵn máy bay nhỏ để rải vi trùng gây bệnh đậu mùa, bệnh than. Theo tuần báo Mỹ Time, thứ bảy vừa qua, trong quá trình điều tra vụ tấn công khủng bố ngày 11-9, các nhân viên điều tra Mỹ đã phát hiện một dụng cụ thủ công rải chất độc. Điều này cho thấy, các nhóm khủng bố đã tính đến các kế hoạch tấn công bằng vũ khí hóa học và vi trùng.

  Bỉ và Pháp phát hiện nhiều âm mưu tấn công Paris và Brussels

Sau khi bắt giữ Nizar Trabelsi, một trong những kẻ tình nghi khủng bố, cảnh sát Bỉ đã mở cuộc điều tra khẩn cấp tại nhà y và thu hồi được hàng trăm ký hóa chất chế tạo bom với sức công phá cao. Nhiều tài liệu khác tịch thu được cũng khẳng định Nizar Trabelsi  đã tiến hành nhiều cuộc hội nghị liên quan đến khủng bố cho phép cảnh sát  bắt thêm một kẻ tình nghi khác là Abdelcrim El Hadouti.

Theo công tố viên Bỉ Bernard Michel, số thuốc nổ này đủ để phá hủy một cao ốc và rõ ràng đây là một dự án khủng bố liên quan đến một tổ chức hoạt động ở châu Âu vì Nizar Trabelsi có quan hệ chặt chẽ với một tên tình nghi khác vừa bị bắt tại Dubai và đã được nhà chức trách Pháp thẩm vấn .

Trong khi đó, tại Pháp các công tố viên chống khủng bố Jean - Louis Bruguière và  Jean - François Ricard cũng đã cho bắt 7 tên tình nghi được nhận dạng bởi cơ quan phản gián. Những tên này có liên quan đến nguồn tin đe dọa  tấn công tòa đại sứ Mỹ ở Paris. Một trong 7 tên tình nghi khủng bố này là Djamel Beghal, người Pháp gốc Algeria, 35 tuổi, thành viên của một tổ chức được tài trợ bởi O. Bin Laden và đã từng được huấn luyện ở trại của Bin Laden, biên giới Afghanistan và Pakistan.                                                                                                                             G.M

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo