xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vị thủ hiến thích yoga, ngồi thiền

PHƯƠNG VÕ

Ở tuổi 59, vị thủ hiến Nara Chandrababu Naidu không những tinh thông nghệ thuật cổ truyền yoga mà còn biết cách sử dụng công nghệ thông tin để điều hành bang Andhra Pradesh của Ấn Độ. Với bộ râu quai nón muối tiêu, cặp mắt tinh anh và tính cách sôi nổi, ông là hình ảnh điển hình của một nhà lãnh đạo năng động góp phần đưa thành phố Hyderabad lên bản đồ các trung tâm kinh tế toàn cầu. Nhiều hãng công nghệ khổng lồ như Microsoft, Ge Capital, Infosys, Oracle... đã lần lượt có mặt tại thành phố công nghệ cao này.

Không những thế, việc nhiều nhân vật nổi tiếng và nguyên thủ quốc gia như cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton, ông chủ hãng Microsoft Bill Gates, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad... ghé Hyderabad để gặp thủ hiến Naidu và cộng đồng doanh nhân của thành phố không còn là điều xa lạ như 10 năm trước.

Nhậm chức được hơn 7 năm, thủ hiến Naidu đón tiếp không biết bao nhiêu lượt khách tham quan đến từ khắp nơi trên thế giới tại văn phòng của mình. Đó là một nơi trang nhã, gần như không có giấy tờ, được bao trùm bởi một bầu không khí làm việc hăng say và có trách nhiệm – những đặc điểm có thể khiến nhiều tập đoàn cảm thấy ganh tị. Ông thích hội thảo qua video với những đồng nghiệp trong nội các và các quan chức ở khắp bang. Kể từ khi cầm quyền, ông đã thực thi nhiều chính sách táo bạo để thúc đẩy sự phát triển toàn diện của bang Andhra Pradesh. Nổi bật nhất là việc ông tiến hành nhiều biện pháp để đưa mô hình quản lý điện tử vào những lĩnh vực như quản lý hồ sơ đất, thuế... trong nỗ lực mang lợi ích của công nghệ thông tin đến cho mọi người. Gần đây, ông quyết định tăng đáng kể khoản ngân sách dành cho thể thao, hứa hẹn thưởng tiền cho những vận động viên đoạt huy chương và chỉ định một cựu quan chức cảnh sát soạn thảo kế hoạch biến bang Andhra Pradesh thành một thủ đô thể thao của Ấn Độ. Chỉ trong vòng một tháng, có 12 vận động viên điền kinh hàng đầu đến đầu quân cho bang Andhra Pradesh.

Vị thủ hiến làm việc không biết mệt mỏi này lại là người ăn chay, luôn thức dậy vào lúc bình minh để cầu nguyện và tập yoga trước khi tham dự các cuộc họp nội các. Bản thân ông luôn tin vào tầm quan trọng của việc gìn giữ sự cân bằng của tâm hồn trong cuộc sống. Ông từng nói: “Để có được hạnh phúc thực sự, sức khỏe của tâm hồn và cơ thể đều quan trọng như nhau. Vì thế, tôi chú trọng đến việc ăn uống, tập thể dục, ngồi thiền và hô hấp đúng cách”. Không những thế, ông còn khuyến khích những người quanh mình luyện tập để có được sự cân bằng trên. Ông dành hẳn một khu trong tòa thị chính để các đồng nghiệp, quan chức và thậm chí là nhân viên trong văn phòng có thể đến tập yoga và ngồi thiền.

Những thành công trong vai trò thủ hiến bang Andhra Pradesh khiến tên tuổi của ông thường được nhắc đến như là ứng cử viên cho chức vụ thủ tướng trong chính phủ liên bang tương lai của Ấn Độ. Đáp lại, ông luôn khẳng định mình đang có nhiều việc tại quê nhà và muốn đạt được những mục tiêu đã đề ra. Dù vậy, cơ may để Naidu trở thành thủ tướng là không nhỏ. Ông đã gây ấn tượng với các phương tiện truyền thông Ấn Độ về khả năng thấy trước những điều mà người khác không thể nhìn thấy - hoặc như cách nói ưa thích của Naidu: “Sự thịnh vượng không quan trọng bằng tầm nhìn”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo