xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

VN-CHLB Đức: hợp tác phát triển tốt đẹp

H.PHƯƠNG (Theo TTXVN)

Tiếp tục chuyến thăm chính thức CHLB Đức, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hôm 7-3 đã gặp Thủ hiến bang kiêm Thị trưởng Berlin Klaus Wowereit, và tiếp một số tập đoàn hàng đầu của CHLB Đức.

Trước đó, hôm 6-3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc hội đàm chính thức với Thủ tướng

Angela Merkel tại Phủ Thủ tướng. Tại cuộc hội đàm, hai bên tập trung bàn về những biện pháp và dự án nhằm tăng cường quan hệ song phương và thúc đẩy hợp tác trong các diễn đàn quốc tế và khu vực. Theo đó, hai bên nhấn mạnh bốn nội dung quan trọng là tăng cường hiểu biết lẫn nhau thông qua quan hệ ở các cấp, nỗ lực thúc đẩy kinh tế, thương mại và đầu tư, thúc đẩy hợp tác đào tạo và dạy nghề, xây dựng đối tác hợp tác phát triển.

Hai vị đứng đầu chính phủ vui mừng nhận thấy hợp tác giữa hai nước phát triển rất tốt đẹp và đánh giá cao những thỏa thuận hợp tác đã được ký kết trong những ngày này. Thủ tướng Angela Merkel bày tỏ mong muốn mở rộng trao đổi thương mại song phương, nhất trí tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực giao thông, môi trường, năng lượng, viễn thông... Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh đến những tiềm năng thế mạnh của hai nước trong việc thúc đẩy đầu tư, thương mại và giáo dục - đào tạo trong thời gian tới.

Ngay sau hội đàm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng

Angela Merkel đã chứng kiến lễ ký các văn kiện hiệp định của chính phủ về dự án tàu điện ngầm ở TPHCM, biên bản ghi nhớ về đào tạo quản lý kinh tế, thỏa thuận giữa Viện Tín dụng tái thiết (KfW) và Ngân hàng Phát triển Việt Nam trị giá 100 triệu USD và gặp gỡ ngắn với báo chí.

Tham dự Diễn đàn đối thoại kinh tế Việt-Đức diễn ra trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: CHLB Đức là một trong những nhà đầu tư lớn ở Việt Nam với tổng số vốn gần 550 triệu USD và là đối tác thương mại lớn nhất châu Âu của Việt Nam với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2007 đạt 3,4 tỉ USD, đồng thời là một đối tác phát triển quan trọng và truyền thống của Việt Nam. Cũng trong ngày 6-3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến chào xã giao Tổng thống Đức Horst Kohler và hội kiến Chủ tịch Quốc hội Norbert Lammert.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo