xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

B.M.T - T.Dũng

(NLĐ)- Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 15-4, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, đây cũng là cơn bão đầu tiên ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương của năm 2008.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 km. Đến 16 giờ ngày 16-4, vị trí tâm bão ở vào khoảng 11,8 độ vĩ Bắc, 113,2 độ kinh Đông, trên vùng biển phía Bắc quần đảo Trường Sa và còn có khả năng mạnh thêm khoảng 1-2 cấp.

Thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến của bão để chủ động phòng tránh

Do ảnh hưởng của bão, khu vực phía Đông Nam biển Đông (bao gồm cả phần phía Bắc quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 7, cấp 8, giật trên cấp 8. Biển động rất mạnh. Từ đêm 16-4, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa, gió sẽ mạnh dần lên cấp 7, cấp 8, giật trên cấp 8. Biển động rất mạnh.

- Cùng ngày, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương (Ban Chỉ đạo) cùng các bộ, ngành liên quan. Đồng thời, Ban chỉ đạo đã có công điện gửi các tỉnh, TP ven biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và các bộ, ngành liên quan. Để chủ động đối phó với bão số 1, các ngành, địa phương theo dõi sát sao khu vực nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định có tọa độ từ 9 đến 16 độ vĩ Bắc; 110 đến 118 độ kinh Đông. Thông báo cho chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão số 1 để chủ động phòng tránh và thoát ra khỏi vùng nguy hiểm, nhất là đối với tàu thuyền ở khu vực Trường Sa. Quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, giữ thông tin liên lạc thường xuyên để xử lý kịp thời các sự cố. Đề phòng bão chuyển hướng và đổ bộ vào bờ, yêu cầu các địa phương, đặc biệt từ Khánh Hòa đến Quảng Trị rà soát ngay kế hoạch đối phó với bão lũ, kiểm tra an toàn hồ chứa, đê điều, các khu vực bị sạt lở, phương tiện, vật tư phòng chống lụt bão, dự trữ lương thực, thực phẩm, kế hoạch sơ tán dân... để chủ động phòng chống khi cần thiết.

Bộ Ngoại giao cũng có công hàm gửi các nước và vùng lãnh thổ liên quan đề nghị tạo điều kiện giúp đỡ ngư dân và tàu thuyền của nước ta được trú tránh an toàn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo