xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cá hải tượng dài 1,75 m chết trôi sông

Theo Trần Phan (Lao Động)

Khoảng 9 giờ ngày 4-4, ông Trần Văn Hạn (P.Bình Khánh, Q.2) phát hiện một con cá hải tượng đã bị chết, nổi trên nhánh sông Sài Gòn đoạn cầu Cá Trê 1 (Q.2). Ông Hạn đã dùng lưới kéo con cá vào bờ. Người dân ùn ùn đổ đến xem gây ùn tắc giao thông.

Để tránh xảy ra cảnh giao thông hỗn loạn trên cầu, chính quyền địa phương yêu cầu ông Hạn đem cá về nhà để chôn. Nhận được thông tin, Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản TPHCM đã xuống hiện trường. Con cá có chiều dài 1,75 m, nặng khoảng 60 kg, được xác định là cá hải tượng.

Cá hải tượng này bị mất 1 vây bên trái - giống đặc điểm con cá mà ông chủ Càphê Sài Gòn Phố cho rằng đã phóng sinh. Anh Nguyễn Ngọc Hiếu - nhân viên quán càphê Sài Gòn Phố cũng đến hiện trường nhận diện đặc điểm và xác nhận đây là cá của quán phóng sinh cách đây 1 tháng.

Vậy con cá hải tượng phát hiện chết và con cá do một nhóm người dân bắt được cách đây vài ngày, bán được 40 triệu là hai con khác nhau? Sau khi xem xét con cá chết, ông Trần Văn Sơn - Phó phòng Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản thuộc Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản cho rằng, nhiều khả năng có 2 con khác nhau.

Theo ông, con cá phát hiện chết có màu sắc sẫm hơn, nhỏ hơn cá người dân bắt được; phần đuôi của cá xoè không to bằng cá dân bắt và con cá trước còn đủ cả 2 vây. Còn nhóm thanh niên và anh Phạm Trần Thanh Tùng (bắt được con cá hải tượng hôm 1.4) cũng cho rằng, đây chính là con cá thứ hai mà nhóm của anh cũng như nhiều người đánh bắt cá khác săn lùng suốt mấy hôm nay kể từ sau hôm bắt được con cá trước.

Để xác định cá hải tượng trước đây còn sống không, PV đã liên lạc được với em của anh Trần Ngọc Tuấn (người mua con cá với giá 40 triệu đồng). Em của anh Tuấn cho hay, đã vận chuyển cá về nuôi ở Bình Dương vào đêm 2.4, hiện nó vẫn sống khỏe. Mặc dù có người đòi mua với giá 125 triệu đồng nhưng anh Tuấn không bán.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo