Cải tạo tuyến đường xảy ra tai nạn thảm khốc ở Trà Vinh

Tin mới

17/05/2015 14:56

(NLĐO) - Quốc lộ 53 là tuyến đường xương sống, huyết mạch nối Trà Vinh với QL1 A nên có lưu lượng xe lớn. Vì thế, dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ này hứa hẹn sẽ giảm ùn tắc, tai nạn giao thông...

Sáng 17-5, tại sân vận động huyện Long Hồ - Vĩnh Long, Bộ GTVT tổ chức lễ động thổ "Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo quốc lộ (QL) 53" đoạn Long Hồ đến cầu Ba Si trên địa bàn 2 tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh (bao gồm cầu Ngã tư), theo hình thức Hợp đồng BOT.

 

Lãnh đạo Bộ GTVT, lãnh đạo các ban, ngành của trung ương và của 2 tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Long tham gia nghi thức động thổ

 

Đến dự lễ khởi công có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể; Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND Vĩnh Long Trần Văn Rón cùng các vị lãnh đạo trung ương và 2 tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh.

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu chỉ đạo

 

QL 53 có tổng chiều dài 172,279 km, điểm đầu tại ngã ba giao nối với QL 1 (km 2033+800) thuộc phường 9, TP Vĩnh Long; điểm cuối đấu nối vào QL 54 tại xã Tập Sơn, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Đây là trục ngang nối liền 2 tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh, đặc biệt là tuyến chính nối Trà Vinh với QL 1 và liên thông với các tỉnh khác thuộc khu vực ĐBSCL. Ngoài ra, QL 53 nối liền trung tâm kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế, văn hóa… giữa Trà Vinh và Vĩnh Long cũng như các tỉnh lân cận trong khu vực.

 

QL 53 hiện hữu rất hẹp và xấu

Phát biểu tại lễ động thổ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết QL 53 là tuyến đường xương sống, huyết mạch nối Trà Vinh với QL 1 nên có lưu lượng xe cũng như khối lượng vận chuyển hàng hóa và hành khách lớn. Do vậy, mục tiêu cải tạo, nâng cấp QL 53 là cần thiết, nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên QL 53, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải.

 

Phương tiện tham gia giao thông trên QL 53 rất đông

 

Để hoàn vốn cho dự án này, trạm thu phí sẽ được xây dựng tại km12+400 trên QLm53 và thời gian thu phí dự kiến bắt từ tháng 5-2017. Thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 22 năm.

Hay tin QL 53 được nâng cấp và mở rộng, anh Võ Quốc Truyền (con trai ông Võ Quốc Phong, 1 trong 5 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc trên cầu Ba Si) cho rằng tuyến đường này quá hẹp, mặt đường xấu nên không còn đảm bảo an toàn đối với lượng phương tiện tham gia giao thông qua đây ngày một tăng. “Phải chi tuyến đường này được nâng cấp sớm hơn thì có lẽ sẽ không cướp đi tính mạng của cha tôi và 4 người vô tội khác”- anh Truyền tâm sự.

 

Cầu Ba Si- nơi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc vào ngày 7-5 vừa qua

Một người dân ở xã Phương Thạnh, huyện ngụ huyện Càng Long (Trà Vinh) cho biết do nhà nằm sát QL 53 nên sau một đêm ngủ dậy, ông chứng kiến cảnh xe tải bị lọt xuống ruộng rất nhiều lần. Thậm chí, sau vài ngày xảy vụ tai nạn thảm khốc xả ra trên cầu Ba Si, một xe giường nằm chạy tuyến Trà Vinh - TP HCM đua tốc độ, khiến một người điều khiển xe gắn máy phải lao xuống ruộng tránh nạn, dẫn đến bị thương nhẹ.

 

Tin-ảnh: C. Tuấn- S. Hậu
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất