xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chăm lo đời sống, nhà ở cho người lao động

Bài và ảnh: MINH NAM

ƯCV Nguyễn Huy Cận khẳng định, dù đắc cử hay không, với chức trách của một cán bộ Công đoàn, ông sẽ tích cực đề xuất những chính sách về nhà lưu trú cho công nhân, nhà bán trả góp cho người thu nhập thấp, sao cho có nhiều chỗ ở với giá thành hạ, trả góp trong thời gian dài.

Sáng 8-5, 6 ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị bầu cử số 5 (quận Tân Bình, Tân Phú), gồm ông Nguyễn Văn Bé (Ủy viên BCH Hội Cựu chiến binh TPHCM), ông Nguyễn Huy Cận (Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM), ông Nguyễn Việt Dũng (Phó Giám đốc Bưu điện TPHCM), ông Nguyễn Đoan Hùng (Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước), bà Đinh Thị Bạch Mai (Phó Giám đốc Sở VHTT TPHCM) và bà Nguyễn Thị Mỹ Tiên (Tổng Thư ký Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM), đã tiếp xúc với đông đảo cử tri quận Tân Bình.

Đại biểu phải đấu tranh vì công nhân

“Tôi rất mừng vì trong đơn vị bầu cử số 5 có ông Nguyễn Huy Cận - ƯCV đại diện cho tổ chức Công đoàn. Đây là cơ hội tốt để tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của người lao động đến được với diễn đàn QH, cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước” – cử tri Dương Chí Bình, phường 9, quận Tân Bình, đã bộc bạch khi tiếp xúc với các ƯCV.

Trả lời câu hỏi của cử tri về kế hoạch chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, ƯCV Nguyễn Huy Cận khẳng định, dù đắc cử hay không, với chức trách của một cán bộ Công đoàn, ông sẽ tích cực đề xuất những chính sách về nhà lưu trú cho công nhân, nhà bán trả góp cho người thu nhập thấp, sao cho có nhiều chỗ ở với giá thành hạ, trả góp trong thời gian dài. Đồng thời phát huy thế mạnh tờ báo của tổ chức Công đoàn TP – Báo Người Lao Động, để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của cử tri, người lao động liên quan đến những vấn đề dân sinh hoặc chế độ chính sách tiền lương, tiền thưởng...Từ đó phản ánh và đề xuất với các cơ quan chức năng nhanh chóng giải quyết cho cử tri... “Mục đích của tổ chức Công đoàn là bảo vệ cho bằng được quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động” - ƯCV Nguyễn Huy Cận nhấn mạnh.

Cử tri Dương Chí Bình bày tỏ: Dù là chủ một doanh nghiệp nhưng ông không khỏi bất bình trước tình trạng công nhân bị một số chủ doanh nghiệp o ép. Vật giá ngày một tăng, trong khi đồng lương của công nhân vẫn vài trăm ngàn đồng một tháng thì bản thân họ chưa đủ sống, chứ đừng nói đến việc lo cho gia đình. Ông Bình cho rằng, điều cử tri cần ở ĐBQH là phải có bản lĩnh, dũng cảm đấu tranh vì quyền lợi công nhân.

Từ nhận định trên, ông Bình tuyên bố, ông sẽ bỏ phiếu bầu người đứng đầu tổ chức Công đoàn TPHCM vào QH, để người lao động có điều kiện tham gia ban hành những chính sách, góp phần nâng cao đời sống cho người lao động.

Tu thân, tề gia, mới làm ĐBQH

Một cử tri ở phường 4, quận Tân Bình, gởi gắm: “Thời gian qua, hàng loạt vụ tham nhũng, tiêu cực đất đai diễn ra nhan nhản gây bất bình cho dư luận, cử tri cả nước, trong đó vụ “ăn đất” Đồ Sơn là một ví dụ điển hình. Nếu trúng cử ĐBQH, các vị phải có bản lĩnh, dũng cảm đấu tranh trước những vụ tiêu cực tương tự tại địa phương, đem lại lòng tin cho nhân dân, cử tri”. Một số cử tri sau khi bày tỏ bức xúc về tình trạng làm “luật khung”, “luật ống” tại các nhiệm kỳ QH trước, đã đề nghị các vị ƯCV nếu trúng cử phải có ý kiến mạnh hơn để chấm dứt tình trạng này. Nếu dự thảo luật nào đưa ra chưa đầy đủ, rõ ràng thì ĐBQH không thông qua.

Cũng ở phường 4, cử tri Trần Việt Ngữ, nhắn nhủ, các ƯCV cần phải tu thân, tề gia, sau đó mới làm tốt được công việc của ĐBQH.

Thay mặt đơn vị bầu cử số 5, ƯCV Nguyễn Huy Cận hứa tiếp thu những gởi gắm tâm huyết của cử tri, trong đó nâng cao bản lĩnh, dũng cảm đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, triệt để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đồng thời không ngừng học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. ƯCV Nguyễn Huy Cận nhắc lại, một trong những điều ông tâm đắc nhất nếu được đắc cử là đề xuất QH chăm lo hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần và nhà ở cho người lao động.

Cùng ngày, các đơn vị bầu cử số 1, 2, 3, 4, 6, 8, 9 đã gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri các quận 1, 3, 4, 5, 7, 10, 11, Bình Thạnh, huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh...

Hôm nay (9-5), các ƯCV ĐBQH TPHCM tiếp tục tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử.

Giám sát công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH tại tỉnh Sóc Trăng, Bình Định

Làm việc với Ủy ban Bầu cử tỉnh Sóc Trăng ngày 8-5, ông Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử, nhấn mạnh: Sóc Trăng là địa bàn rất quan trọng, có đông đồng bào dân tộc (29% dân số là người Khmer, 6% là người Hoa). Đây là địa bàn có nhiều kênh rạch đi lại khó khăn, nên cần quan tâm tạo điều kiện thuận lợi tối đa, bố trí phương tiện cho bà con đi bỏ phiếu.

Cùng ngày, đoàn công tác do ông Phạm Thế Duyệt, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN - Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử, dẫn đầu đã về Bình Định kiểm tra công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XII tại đơn vị bầu cử số 1 của tỉnh.

B.T - L.Thành

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo