xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chủ tịch nước Trần Đức Lương gửi thư khen “bà Chít ba-ri-e”

L. An

Báo NLĐ số ra ngày 31-12-2002, có bài “Bà Chít ba-ri-e ở ngã ba chết chóc”, phản ánh mẹ Hoàng Thị Chít, 70 tuổi, ở thị trấn huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, bán quán nước 17 năm qua ở ngã ba Quốc lộ 1 - đường 75 tây, nơi có đường sắt chạy ngang qua, bà đã tình nguyện làm ba-ri-e chắn tàu cứu giúp nhiều du khách qua đường sắt khỏi bị tai nạn.

Mới đây, một số tờ báo khác cũng tiếp tục có bài viết về bà và Chủ tịch nước Trần Đức Lương vừa có thư thăm bà, thư có đoạn viết: “... Tôi rất cảm động được biết 17 năm nay, tuy tuổi cao, sức yếu, bà là người có công với nước, gia đình liệt sĩ, dù cao tuổi nhưng vừa bán quán, vừa tình nguyện làm ba-ri-e, làm cái gác chắn đường tàu để mọi người khỏi bị tai nạn... đã cứu được nhiều người và phương tiện tránh được rủi ro khi vượt qua đường sắt. Tôi biểu dương và khen ngợi bà Hoàng Thị Chít đã nêu gương tốt về tinh thần, trách nhiệm trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân...

... Nhân dịp này, tôi đề nghị ngành đường sắt và các địa phương có đường sắt chạy qua khẩn trương kiểm tra và sớm củng cố xây dựng các trạm gác chắn tàu trên dọc tuyến đường sắt... để tránh tai nạn xảy ra, bảo vệ được tính mạng tài sản và đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân”. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo