xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Công bố 5 luật mới

T.Hà

(NLĐ)- Ngày 13-12, Văn phòng Chủ tịch nước đã họp báo công bố 5 luật mới. Đó là Luật Thuế Thu nhập cá nhân (TNCN); Luật Hóa chất; Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa; Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

Thứ trưởng Bộ Tài chính, ông Trương Chí Trung, cho biết theo Luật Thuế TNCN, có 10 loại thu nhập phải chịu thuế thay vì chỉ có 6 loại như quy định tại Pháp lệnh Thuế Thu nhập đối với người có thu nhập cao hiện hành. Đồng thời có 3 khoản giảm trừ vào thu nhập chịu thuế trước khi tính thuế. Đó là khoản giảm trừ gia cảnh; đóng góp từ thiện, nhân đạo và bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm trách nhiệm.

Mức thu nhập khởi điểm phải chịu thuế là 4 triệu đồng/tháng, trong đó có khoản giảm trừ gia cảnh cho mỗi người phụ thuộc là 1,6 triệu đồng/tháng.

Về biểu thuế, mức thu nhập bậc 1 (5 triệu đồng/tháng) được áp mức thuế 5% và lũy tiến đến bậc thu nhập thứ 7 (hơn 80 triệu đồng/tháng) là 35%.

Đối với các cá nhân không cư trú chỉ chịu thuế trên những thu nhập phát sinh tại VN, thực hiện theo phương thức khấu trừ tại nguồn.

Luật Thuế TNCN có hiệu lực từ ngày 1-1-2009. Các Luật Hóa chất; Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa; Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và Luật Phòng, chống bạo lực gia đình có hiệu lực từ ngày 1-7-2008.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo