Cụ bà đột ngột tử vong sau khi tiêm thuốc bổ não

Tin mới

18/02/2014 13:08

(NLĐO) - Bị đau bụng nên cụ bà Nguyễn Thị Luyệt (86 tuổi, ở Hà Tĩnh) được người nhà đưa vào BV Đa khoa Kỳ Anh thăm khám. Tuy nhiên, sau khi được tiêm thuốc dưỡng não, bà Luyệt đột ngột tử vong.

 

Người nhà đau buồn trước cái chết của cụ bà Nguyễn Thị Luyệt
Người nhà đau buồn trước cái chết của cụ bà Nguyễn Thị Luyệt

 

Ông Nguyễn Tiến Nhụy (60 tuổi, trú xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), là con trai bà Nguyễn Thị Luyệt (86 tuổi), cho biết: “Tối hôm 15-2, mẹ tôi có bị đau bụng rồi nôn. 7 giờ sáng ngày 16-2, tôi và em gái đưa bà vào Bệnh viện (BV) Đa khoa huyện Kỳ Anh để thăm khám và điều trị. Tới khoảng 8 giờ, mẹ tôi được chuyển vào khoa truyền nhiễm. Khi ấy, mẹ tôi vẫn rất tỉnh táo, đi lại, ăn uống bình thường".

Tại khoa truyền nhiễm, ông Nhụy thấy 1 phụ nữ mặc áo blouse, không đeo bảng tên nên không biết bác sĩ hay y tá, tới thăm khám, đo huyết áp và cho mẹ ông uống một viên thuốc và nói là thuốc hạ nhiệt.

Khoảng 15 phút sau, người phụ nữ mặc áo blouse trên lại đến tiêm cho bà Luyệt một mũi tiêm thuốc dưỡng não.

Tới 10 giờ 30, sau khi bà Luyệt  uống thuốc và tiêm xong thì thấy bắt đầu lịm đi, co giật, nôn mửa và hôn mê sâu.

Thấy vậy, ông Nhụy liền gọi bác sĩ. Mặc dù các y, bác sĩ tiến hành cấp cứu như hô hấp, cho thở ôxy, kích điện song bà Luyệt đã tử vong sau đó.

 

Ông Thái Phong Vũ, Phó Giám đốc BV Đa khoa Kỳ Anh, trao đổi cùng báo chí
Ông Thái Phong Vũ, Phó Giám đốc BV Đa khoa Kỳ Anh, trao đổi cùng báo chí

 

Ngày 17-2, trao đổi với phóng viên, ông Thái Phong Vũ, Phó Giám đốc BV Đa khoa huyện Kỳ Anh, xác nhận có sự việc trên và cho biết: “Ngày 16-2, khoa Lây nhiễm có bác sĩ Nguyễn Thị Nguyệt Linh và điều dưỡng Nguyễn Thị Hà Nam (là người mặc áo blouse không đeo bảng tên - PV). Sau khi bác sĩ khám và có y lệnh thì điều dưỡng thực hiện theo y lệnh của bác sĩ. Người tiêm cho bệnh nhân Luyệt là điều dưỡng Hà Nam”.

Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn tới cái chết đột ngột của bà Luyệt, ông Vũ cho hay: “Theo tôi, bệnh nhân chết không phải do sốc phản vệ mà nhiều khả năng bị nhồi máu cơ tim vì bệnh nhân có tiền sử cao huyết áp độ 3. Chính xác hay không thì phải khám nghiệm mới xác định được”.

 

BV Đa khoa Kỳ Anh, nơi xảy ra sự việc
BV Đa khoa Kỳ Anh, nơi xảy ra sự việc

 

Trước cái chết đột ngột và không rõ nguyên nhân của mẹ, ông Nhụy đau buồn cho biết: “Trước mắt gia đình tập trung lo việc tang lễ cho mẹ. Sau đó chúng tôi sẽ có đơn gửi các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc. Vì tắc trách, họ đã tiêm không đúng thuốc điều trị cho mẹ tôi nên bà đã tử vong. Không thể để mẹ chúng tôi ra đi không rõ ràng như vậy được”.

 

 

Tin - ảnh: Đức Duy
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất