“Cuộc chiến” tại chung cư Nhất Lan 3

Tin mới

03/12/2014 22:09

Chiến lược quảng cáo rao bán chung cư Nhất Lan 3 rất hoành tráng, vẽ nên một môi trường sống xanh, sạch, đẹp nhưng khi nhận nhà mới thấy hụt hẫng

Sáng 3-12, hơn 100 cư dân chung cư Nhất Lan 3 (phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP HCM) đã tập trung trước Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Bình Chánh (BCCI, chủ đầu tư chung cư Nhất Lan 3) giăng băng-rôn, biểu ngữ yêu cầu BCCI phải xem xét, khắc phục những điều khoản đã ký với khách hàng. Sau đó, BCCI đã mời các cư dân vào trụ sở để đối thoại.

Nhận nhà mới thấy thất vọng

Anh Vũ Hoàng Thanh Liêm (SN 1983, chủ hộ B1-1206) bức xúc: “Mặc dù bàn giao căn hộ từ cuối năm 2013 và đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã vào ở đông đúc nhưng vẫn còn phát sinh nhiều vấn đề ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Chúng tôi đã cử đại diện nhiều lần làm việc nhưng chủ đầu tư vẫn không có động thái nào khắc phục đối với sản phẩm mình làm ra”.

Cư dân chung cư Nhất Lan 3 giăng băng-rôn phản đối chủ đầu tư
Cư dân chung cư Nhất Lan 3 giăng băng-rôn phản đối chủ đầu tư

Theo anh Liêm, chiến lược quảng cáo rao bán chung cư Nhất Lan 3 của BCCI rất hoành tráng, vẽ nên một môi trường sống xanh, sạch, đẹp nhưng khi nhận nhà mới thấy hụt hẫng. Hiện nay, xung quanh chung cư chỉ trồng một số cây xanh, không có hàng rào mà căng dây ni-lông, dây kẽm nối các gốc cây với nhau tạo một khung cảnh rất nhếch nhác. “Cổng chung cư ở mặt đường số 3 thiếu ánh sáng nên có nhiều cặp nam nữ thường tụ tập tâm sự, những người ăn xin cũng vào ngủ. Sống ở chung cư nhưng không bảo đảm an ninh, ai cũng vào được thì làm sao chúng tôi yên tâm?” - anh Hồ Hữu Vương (SN 1978, ngụ B2- 809) đặt vấn đề.

Phát biểu tại buổi đối thoại, anh Nguyễn Hoàng Thạch (ngụ B1-909) nói: “Khi mua nhà, chúng tôi được giới thiệu là có 4 thang máy. Tuy nhiên đến thời điểm này, chủ đầu tư chỉ lắp 2 thang máy. Mỗi buổi sáng đi làm, chúng tôi phải đợi thang máy rất lâu, chưa kể thường xuyên bị hư. Một tuần sửa 5 lần thì ai chịu nổi?”.

Vấn đề các cư dân quan tâm nhất tại buổi làm việc và yêu cầu chủ đầu tư phải giải quyết rốt ráo là chất lượng nguồn nước không bảo đảm. Chị Lương Thị Bích (SN 1974, ngụ B2-906) sau khi dẫn con đi bệnh viện đã ẵm bé đến thẳng trụ sở BCCI trình bày bức xúc: “Chất lượng nước nhìn bằng mắt thường cũng thấy có vấn đề, màu như cà phê sữa. Con tôi tắm rửa bằng nguồn nước này bị ghẻ lở khắp người phải đi bác sĩ. Yêu cầu các cơ quan chức năng vậy được”.

Kiểm tra những phản ánh của cư dân

Buổi đối thoại giữa các cư dân và chủ đầu tư kéo dài khoảng 3 giờ, sau đó các bên đã thống nhất chốt lại một số vấn đề chính. Theo đó, BCCI sẽ có trách nhiệm hỗ trợ người dân làm thủ tục để nối đường nước sạch của Công ty Cấp nước Chợ Lớn; tiến hành trồng hàng rào dâm bụt quanh chung cư; mở lối vào công viên chung của dự án; phát quang và dọn dẹp rác quanh chung cư; khắc phục tình trạng ngập ở tầng hầm, muỗi ...

Ông Nguyễn Hữu Vĩnh, Phó Phòng Quản lý đô thị quận Bình Tân, khẳng định: “Nước sạch, giao thông, an ninh trong chung cư là những vấn đề then chốt và người dân rất quan tâm. Sau buổi làm việc này, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra chung cư Nhất Lan 3”. Theo ông Vĩnh, trong ngày 3-12, lãnh đạo UBND quận Bình Tân đã có buổi làm việc với BCCI để tìm ra phương hướng giải quyết những bức xúc của người dân. 

Bài và ảnh: Phạm Dũng
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất