xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đại lộ Đông Tây bị lún nặng

Tin-ảnh: A.Nguyệt

(NLĐO)- Sáng 30-5, ghi nhận dọc theo đại lộ Đông Tây phía quận 2 – TPHCM (từ ngã tư Đại lộ Đông Tây – Liên tỉnh lộ 25B đến cầu vượt Cát Lái), chúng tôi thấy nhiều đoạn lún nặng, chủ yếu ở làn xe tải.

Lún nặng nhất là đoạn từ giao lộ Đại lộ Đông Tây – Liên tỉnh lộ 25B đến giao lộ Đại lộ Đông Tây - Lương Định Của, dài khoảng 800 m.
 
Theo quan sát của chúng tôi, đường bị lún hẳn xuống theo lằn bánh xe, bê tông nhựa bị trồi lên, gợn sóng, ô tô chạy bị dằn xóc mạnh, có đoạn bị lún sâu hơn 10 cm.

img

img

img
Đoạn đường từ giao lộ Đại lộ Đông Tây – Liên tỉnh lộ 25B
đến giao lộ Đại lộ Đông Tây – Lương Định Của bị lún nặng

img
Đường bị lún hẳn xuống dưới làn bánh xe tải 
img
Có đoạn bị lún sâu 10 cm
 
Đoạn từ giao lộ Đại lộ Đông Tây – Lương Định Của đến cầu vượt Cát Lái cũng bị lún, nhưng nhẹ hơn, lún khoảng vài centimet. Theo tìm hiểu của chúng tôi, đoạn đường trên đã bị lún cách đây ít lâu và đã được sửa chữa, nhưng sau đó lại tiếp tục lún.
 
Cách đường nối từ cầu Thủ Thiêm đến Đại lộ Đông Tây khoảng 100 m, phần đường dành cho xe tải bị thấp và ngập nước một đoạn khoảng 50 m. Phần bó vỉa của mương thoát nước bị đục ra, tạo đường thoát nước nhưng nước chỉ chảy rỉ rả.
 
img
 
img
Cách đường nối từ cầu Thủ Thiêm đến đại lộ Đông Tây khoảng 100 m bị thấp
và ngập nước triền miên
Cách giao lộ Đại lộ Đông Tây – Lương Định Của khoảng 600 m, đường bị nứt ngang và kéo dài toàn bộ mặt đường, phần đường này cũng bị trồi lên cao hẳn so với phần đường xung quanh. Theo quan sát, phần bị nứt chạy dọc theo hai bờ con rạch nằm phía dưới đường.
 
Trên đoạn đường từ giao lộ Đại lộ Đông Tây – Lương Định Của đến cầu vượt Cát Lái cũng có một vị trí bị nứt ngang tương tự, phía dưới cũng là một con rạch, phần đường cũng bị trồi lên cao hơn hẳn mặt đường xung quanh.
 
img
 
img
Phần đường bị nứt ngang, phía dưới nền đường là một con rạch,
cách giao lộ Đại lộ Đông Tây – Lương Định Của khoảng 600 m
Đại lộ Đông Tây, từ hầm vượt sông Sài Gòn đến cầu vượt Cát Lái, dài khoảng 6,5 km chưa chính thức đưa vào sử dụng và chưa được nghiệm thu. Thế nhưng, để giải tỏa ùn tắc giao thông cho Liên tỉnh lộ 25B nên TP đã đưa đoạn từ cầu vượt Cát Lái đến giao lộ Đại lộ Đông Tây – Liên tỉnh lộ 25B của Đại lộ Đông Tây vào sử dụng từ cuối năm 2009.
 
Dự kiến, cuối năm 2011 Đại lộ Đông Tây sẽ được đưa vào sử dụng cùng với hầm vượt sông Sài Gòn. Phần đường còn lại của tuyến đường này, nay mang tên Võ Văn Kiệt, dài 13,3 km đã được khánh thành và đưa vào sử dụng 2-9-2009.
 

Cùng ngày, chúng tôi đã liên lạc với chủ đầu tư là Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM để tìm hiểu nguyên nhân của việc lún, nứt trên đại lộ Đông Tây. Thế nhưng, Ban Quản lý dự án không trả lời.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo