Tin mới

25/07/2015 22:38

Vững vàng suốt 40 năm dù gặp nhiều thách thức, khó khăn, Người Lao Động hôm nay đã trưởng thành, là tờ báo uy tín trong mắt bạn đọc và niềm tự hào của đội ngũ trẻ kế thừa

Buổi họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Báo Người Lao Động (28.7.1975 - 28.7.2015) đã diễn ra trang trọng, chân tình vào sáng 25-7 với sự hội ngộ của các thế hệ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo cùng những cộng tác viên, bạn đọc thân thiết đã và đang ra sức giữ vững uy tín và thương hiệu của tờ báo.

Không chùn tay trước cái ác

Buổi lễ cũng là dịp để các phóng viên trẻ của báo giao lưu với tổng biên tập các thời kỳ, được ôn lại những giai đoạn hình thành và phát triển đầy khó khăn nhưng không kém bản lĩnh của tờ báo. Tiền thân là tờ Công Nhân Giải Phóng ra đời từ căn cứ cách mạng Củ Chi (Sài Gòn) năm 1965 theo chỉ đạo của Đặc Khu ủy Sài Gòn - Gia Định, đến năm 1990, báo đổi tên thành Báo Người Lao Động - tiếng nói của LĐLĐ TP HCM. Từ tháng 7-2006, báo phát hành 7 số/tuần và đến nay triển khai mô hình tòa soạn hội tụ, truyền thông đa phương tiện. Trong 40 năm phát triển, báo đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.

Ông Đặng Ngọc Tùng (bìa phải), Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáp Thành ủy TP HCM, chúc mừng báo Người Lao Động
Ông Đặng Ngọc Tùng (bìa phải), Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáp Thành ủy TP HCM, chúc mừng báo Người Lao Động
Bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, tặng quà lưu niệm cho o6ngt Đỗ Danh Phương, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động
Bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, tặng quà lưu niệm cho o6ngt Đỗ Danh Phương, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động

 

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP HCM Nguyễn Văn Khải (bìa phải) trao thưởng cho 2 phóng viên đoạt giải báo chí TP HCM của Báo Người Lao Động Ảnh: TẤN THẠNH
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP HCM Nguyễn Văn Khải (bìa phải) trao thưởng cho 2 phóng viên đoạt giải báo chí TP HCM của Báo Người Lao Động Ảnh: TẤN THẠNH

Bà Nguyễn Thị Hằng Nga, nguyên Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, tâm sự: Dù không còn làm việc tại báo nhưng bà vẫn giữ thói quen giở tờ báo đã rất thân thuộc với mình vào mỗi buổi sáng, thấy vui vì báo trưởng thành lên từng ngày và cũng cảm thấy bứt rứt mỗi khi đọc một tin, bài trên báo bị “đuối” hoặc đưa tin chưa kịp thời bằng các báo khác.

40 năm vượt khó để trưởng thành, quá trình ấy đã thấm bao mồ hôi, công sức của các thế hệ phóng viên, thậm chí đã có không ít hy sinh, mất mát. Đó là trường hợp của phóng viên Thế Dũng (Văn phòng Hà Nội) từng bị hành hung dã man chỉ vì muốn phơi bày cái xấu; đó là sự ra đi đầy tiếc nuối của cố phóng viên Hoàng Hùng khi nhiệm vụ còn dang dở. Đã vài năm trôi qua nhưng hình ảnh một phóng viên tận tụy, hy sinh vẫn sống mãi trong lòng anh em đồng nghiệp và bạn đọc.

“Những tác phẩm đạt giải báo chí chưa phải là những câu chuyện hay nhất sau mặt báo và trong nghề báo, đôi khi chúng ta phải trả giá khi đấu tranh với cái ác. Nói điều đó để chúng ta hiểu rằng là một tờ báo chính trị, dù khó khăn bao nhiêu, chúng ta không được quyền chùn bước trước cái ác, cái xấu” - ông Đỗ Danh Phương, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, bày tỏ quyết tâm.

Thương hiệu Người Lao Động còn vươn xa

“Từ một tờ báo phát hành hằng tuần và được cơ quan chủ quản bao cấp, Người Lao Động đã chuyển mình mạnh mẽ, trở thành tờ nhật báo quan trọng với độ phủ rộng, sở hữu đội ngũ cán bộ, phóng viên năng động, không ngại vất vả để đưa được hơi thở cuộc sống lên mặt báo” - bà Hoàng Thị Khánh, nguyên Chủ tịch LĐLĐ TP HCM, nhận định về tầm vóc 40 năm của báo.

Cán bộ, nhân viên Báo Người Lao Động hội ngộ nguyên Tổng Biên tập Nguyễn Thị Hằng Nga Ảnh: HOÀNG TRIỀU
Cán bộ, nhân viên Báo Người Lao Động hội ngộ nguyên Tổng Biên tập Nguyễn Thị Hằng Nga Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Nghề báo chưa bao giờ hết khó khăn, nhất là trong thời đại truyền thông đa phương tiện chiếm lĩnh nhưng Người Lao Động đã nhanh chóng thích ứng, chủ động chuyển đổi phương thức làm báo để đến gần độc giả. Đó là sự ra đời và phát triển không ngừng của Người Lao Động điện tử (NLĐO). Là một trong số những tờ báo tiên phong phát triển theo hướng kết hợp báo giấy và báo điện tử, đến nay, lượt truy cập của NLĐO lên hàng triệu lượt mỗi ngày cho thấy hướng đi đúng của tờ báo. Không dừng ở đó, Báo Người Lao Động đang nỗ lực phát triển media (tin hình) Người Lao Động để chuyển tải sống động hơn cuộc sống đến cho độc giả.

Theo Tổng Biên tập Đỗ Danh Phương, khi khoa học công nghệ phát triển, thói quen bạn đọc cũng thay đổi. Trước đây, bạn đọc có thể buổi sáng ra uống cà phê mua tờ báo để đọc, bây giờ người ta tìm thông tin ngay trên chiếc điện thoại của mình. Báo Người Lao Động cũng như các báo khác đã sớm chọn cho mình con đường phát triển là giữ sự ổn định báo in, tập trung phát triển báo điện tử.

Ông Đặng Ngọc Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - nhấn mạnh: “Báo Người Lao Động là 1 trong 2 tờ báo quan trọng nhất, là kênh tham mưu, tuyên truyền vô cùng hiệu quả của tổ chức Công đoàn Việt Nam, là tờ báo uy tín của CNVC-LĐ. Tổng LĐLĐ đánh giá cao nỗ lực của cả tập thể tờ báo để tạo ra những thành tựu to lớn như hôm nay. Sẽ không dừng ở 40 năm mà Báo Người Lao Động còn tiếp tục vươn xa hơn nữa”.

 

 

Dấu ấn tuổi 40

 

Báo Người Lao Động là một trong các báo bảo đảm được thông tin nhanh nhạy, chính xác.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình

 

 

Dấu ấn tuổi 40

 

Trong thời gian qua, báo không những chỉ là tiếng nói của người lao động ở TP HCM mà còn là tiếng nói của người lao động trên khắp cả nước. Báo Người Lao Động đã luôn luôn trung thực, thẳng thắn, dũng cảm.

Chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh

 

THANH NGA
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất