xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

DN giới thiệu việc làm bị tước giấy phép 3 tháng nếu gian lận

Q.An - H. Dũng

Đà Nẵng: Ngưng cung ứng lao động cho những nơi tuyển “ảo” (NLĐ)- Ngày 5-6, Chính phủ ban hành Nghị định số 71/2008/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 19/2005/NĐ-CP ngày 28-2-2005 quy định điều kiện, thủ tục thành lập và hoạt động của tổ chức giới thiệu việc làm (GTVL).

Cụ thể, sửa đổi điều 4 là: Doanh nghiệp hoạt động GTVL được thành lập hợp pháp trước thời điểm Luật Doanh nghiệp 2005 có hiệu lực được hoạt động GTVL theo quy định của nghị định này đến trước ngày 1-7- 2010.

Các doanh nghiệp hoạt động GTVL phải được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2005 và các văn bản dưới luật liên quan. Giấy phép hoạt động GTVL do Sở LĐ-TB-XH cấp cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp vi phạm ngành nghề kinh doanh, gian lận đối với người lao động; không thực hiện nghĩa vụ doanh nghiệp... sẽ bị tước giấy phép 3 tháng. Doanh nghiệp bị tước giấy phép có thời hạn lần thứ 2 thì bị tước giấy phép vô thời hạn...

l Trung tâm Xúc tiến việc làm Đà Nẵng ngày 6-6 đã quyết định ngưng cung ứng lao động cho một số đơn vị đăng ký tuyển dụng lao động nhưng thực chất chỉ là tuyển dụng “ảo”, không bố trí đúng công việc cho người lao động như khi đăng ký với trung tâm. Quyết định trên được đưa ra sau khi thẩm tra nhiều trường hợp rao tuyển một đường, nhưng công việc thực tế của người lao động lại “một nẻo”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo