xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đồng Nai cần tạo xung lực thúc đẩy phát triển kinh tế vùng

B.T.V

Là một tỉnh đang phát triển mạnh về công nghiệp, Đồng Nai cần hết sức quan tâm tới đời sống vật chất và tinh thần cho lực lượng công nhân đang ngày càng đông trong tỉnh, đặc biệt là ở các khu công nghiệp tập trung; bảo đảm cho người lao động có cuộc sống ổn định lâu dài

Trong hai ngày 24 và 25-2, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đi thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những tỉnh đi đầu trong cả nước về tốc độ phát triển kinh tế trong những năm gần đây. Cùng đi với Tổng Bí thư có lãnh đạo của một số ban, bộ, ngành Trung ương. Tổng Bí thư và đoàn công tác của Trung ương đã có các buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cán bộ chủ chốt của tỉnh; thăm Ban Quản lý các khu công nghiệp của tỉnh và Công ty Sản xuất máy tính Fujitsu (Nhật Bản) trong Khu Công nghiệp Biên Hòa II.

Theo TTXVN, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh chúc mừng và biểu dương những thành tựu quan trọng và khá toàn diện mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai đã đạt được trong năm 2006. Tổng Bí thư nêu rõ: Với tốc độ tăng trưởng 14,3%, tổng thu nhập quốc nội (GDP) tính theo đầu người trên 1.000 USD/năm, thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 1,08 tỉ USD và đầu tư trong nước đạt 5.200 tỉ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt gần 4,3 tỉ USD..., Đồng Nai tiếp tục là một trong những tỉnh trọng điểm về phát triển kinh tế nói chung và phát triển công nghiệp nói riêng của cả nước, có đóng góp quan trọng vào ngân sách Nhà nước. Với tinh thần năng động, sáng tạo và nỗ lực cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đồng Nai đã thu được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện trong xây dựng kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, nâng cao đời sống nhân dân...

Tuy nhiên, Tổng Bí thư cũng chỉ rõ: Đồng Nai cần phát huy hơn nữa những ưu thế về điều kiện tự nhiên và vị trí địa lý thuận lợi của một tỉnh nằm ở trung tâm vùng trọng điểm kinh tế phía Nam và liền kề TPHCM để tạo xung lực đẩy nhanh hơn nữa tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thúc đẩy tốc độ phát triển chung của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Tổng Bí thư khẳng định: Đồng Nai có vị trí rất quan trọng trong quy hoạch phát triển chung và do vậy tỉnh cần tiếp tục giữ vững vai trò của một trong những địa phương đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần vào nỗ lực sớm đưa đất nước ra khỏi tình trạng kém phát triển. Tổng Bí thư đề nghị lãnh đạo tỉnh cần xác định rõ hơn nữa vai trò, vị trí của Đồng Nai trong phát triển tổng thể của vùng và cả nước để từ đó hoạch định các chính sách phát triển của mình nhằm khai thác tốt hơn những lợi thế của địa phương cũng như góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp của vùng và cả nước.

Tổng Bí thư lưu ý, bên cạnh phát triển công nghiệp, Đồng Nai cần chú trọng phát triển các ngành dịch vụ, nâng tỉ trọng của các ngành này trong cơ cấu của nền kinh tế. Đồng thời phải đặc biệt quan tâm tới phát triển nông nghiệp và nông thôn... Tổng Bí thư hoan nghênh mô hình xây dựng nông thôn “4 có” mà tỉnh Đồng Nai đang thực hiện: có cơ sở hạ tầng khá, có đời sống kinh tế được cải thiện, có đời sống văn hóa lành mạnh và có môi trường sinh thái tốt.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh lưu ý: Là một tỉnh đang phát triển mạnh về công nghiệp, Đồng Nai cần hết sức quan tâm tới đời sống vật chất và tinh thần cho lực lượng công nhân đang ngày càng đông đảo trong tỉnh, đặc biệt là ở các khu công nghiệp tập trung; bảo đảm cho người lao động có cuộc sống ổn định lâu dài. Trong quá trình xây dựng các khu công nghiệp tập trung, cần chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là dịch vụ nhà ở cho người lao động. Tổng Bí thư nhấn mạnh đây là việc làm quan trọng để khẳng định bản chất ưu việt của chế độ ta.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo