xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hoãn 'khai tử' xe tự chế của thương binh đến 31-12

Theo Đoàn Loan (VNE)

Theo Nghị quyết 05 của Chính phủ, xe tự chế dùng làm phương tiện đi lại của thương binh, người tàn tật (không chở thêm người và hàng hóa) được phép lưu hành đến ngày 31-12

Trước đó, Bộ GTVT đã có công văn thực hiện "khai tử" xe tự chế của các đối tượng này vào cuối tháng 6.

Chính phủ chỉ đạo các Bộ, UBND các tỉnh thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ về việc sản xuất, lắp ráp, lưu hành xe ba bánh, xe cơ giới dùng cho người tàn tật, thương binh. Các xe này phải có đăng kiểm, đăng ký đảm bảo an toàn mới được hoạt động.  

Chính phủ cũng yêu cầu lãnh đạo các tỉnh phải hoàn thành rà soát, ban hành các quy định về điều kiện an toàn, đăng ký, cấp biển số các loại xe thô sơ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ trước ngày 30-6. Không cấp phép mới cho lưu hành thêm các loại xe cơ giới ba bánh.

Đối với các loại xe cơ giới ba bánh đang lưu hành, các tỉnh phải ban hành quy định cấm lưu hành (kể cả xe cơ giới ba bánh nhập khẩu) trong nội thành, nội thị và các quốc lộ (trừ xe xích lô phục vụ du lịch, xe thu gom rác thải phục vụ vệ sinh môi trường, xe làm phương tiện đi lại của thương binh, người tàn tật); quy định các khu vực khác và thời gian được phép lưu hành của xe cơ giới ba bánh và xe thô sơ ba, bốn bánh phù hợp với tình hình cụ thể của từng địa phương.

Theo Nghị quyết 32 của Chính phủ ban hành tháng 7-2007, các loại xe tự chế 3-4 sẽ bị "khai tử" từ ngày 1-1-2008. Tuy nhiên, Bộ GTVT đã quyết định kéo dài thời gian lưu hành xe tự chế của thương binh, người tàn tật tới 30-6. Bộ cũng yêu cầu trong 6 tháng, các chủ phương tiện này phải thực hiện đầy đủ thủ tục đăng kiểm, đăng ký, sát hạch giấy phép lái xe.

Chính phủ cũng chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố nghiên cứu và có các biện pháp hỗ trợ thương binh, người khuyết tật chuyển đổi phương tiện đủ điều kiện lưu hành, chuyển đổi nghề nghiệp để ổn định cuộc sống.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo