xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khởi tố điều tra vụ Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Lương Quốc Dũng bị tố cáo hiếp dâm!

+ Nghi phạm vụ hiếp dâm là một thứ trưởng - một nhân vật khả kính và có uy tín xã hội. Có lẽ vì thế mà CATP Hà Nội đã rất thận trọng trong việc điều tra nên sau khi khởi tố vụ án, đến nay nghi phạm này vẫn chưa bị khởi tố.+ Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban TDTT Việt Nam Nguyễn Danh Thái: Tôi rất bất ngờ và sốc!

Đi mua kẹo, bị lừa

Khoảng 10 giờ ngày 30-12-2003, em Y, một nữ sinh lớp 9 (13 tuổi, 4 tháng) xin phép bà ngoại xuống tầng 1 mua kẹo, sau đó đi một mạch đến 14 giờ chiều mới về. Về đến nhà, em nằm bệt trên gác xép, tấm tức khóc, bà ngoại gặng hỏi thế nào Y cũng không chịu nói.

Mãi đến khi bác của cháu lên nhà hỏi, cháu mới kể lại rằng, khi xuống đến tầng 1 thì cháu gặp người phụ nữ hàng xóm tên là Nga, đã có chồng rủ rê cháu đi chơi. Sau đó, Nga đưa cháu Y đi lòng vòng một số nơi rồi đến khác sạn Eden ở đường Nghi Tàm (quận Tây Hồ- khi Y đưa gia đình tìm lại thì mới biết tên, địa chỉ  khách sạn). Tại đây, người lễ tân hỏi Nga: “Em là Nga phải không, lên phòng 102 có người gặp”. Nga nói với cháu Y là vào gặp người bạn chị một chút rồi dẫn cháu lên cùng. Tại đây, một người đàn ông khoảng ngoài 50 tuổi, tóc muối tiêu, bồng bềnh đã đợi sẵn. Sau đó, Nga bảo Y ngồi đợi một lát, đi có việc, rồi mở cửa đi ra ngoài. Cháu đứng lên định đi theo nhưng bị người đàn ông này giữ lại, bịt mồm cháu cấm không được kêu và tát cháu...

Sau khi sự việc xảy ra, Nga đã đứng đợi sẵn ở cửa. Trên đường về, bà chị này đã dừng lại ở một hiệu thuốc, mua 2 viên thuốc tránh thai khẩn cấp, bắt cháu uống một viên, còn viên kia dặn hôm sau mới được uống. Nga còn đưa cho cháu một cuộn tiền loại 50.000 đồng và tờ 100 USD, tất cả khoảng hơn 5 triệu đồng. Chiều 30-12-2003, gia đình đã đưa cháu Y ra công an phường trình báo sự việc. Sau khi gửi đơn tố cáo, gia đình đã nộp toàn bộ số tiền này cho cơ quan công an điều tra. Mẹ cháu Y còn nói thêm, khi về cháu đã nghe chị Nga nói chuyện và gọi rõ tên ông ta và nói rằng ông ta làm rất to trong ngành thể thao và rất giàu. Khi nghe cháu nói đến tên ông Dũng, gia đình đã giật mình và lục tìm trong đống báo ra một tờ đăng bức ảnh ông Dũng, cháu nhận ngay ra ông ta.

Vì sao nghi phạm chậm  bị khởi tố?

Trong cuộc gặp gỡ báo chí đầu năm, thiếu tướng Phạm Chuyên-Giám đốc CATP Hà Nội khẳng định, gia đình nạn nhân của vụ xâm hại tình dục trẻ em này đã làm đơn bãi nại việc gia đình làm đơn tố cáo ông Lương Quốc Dũng hiếp dâm trẻ em!

Theo các chuyên gia pháp luật, hành vi hiếp dâm đã được quy định rõ tại điều 112, Bộ luật hình sự. Hành vi của ông Dũng được sự giúp sức của người phụ nữ tên là Nga, do đó đây là vụ hiếp dâm có tổ chức, tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 3 của điều này: người phạm tội và người thực hành giúp sức có thể bị phạt tù 20 năm, chung thân hoặc tử hình. Theo khung hình phạt này, đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, việc điều tra không còn phụ thuộc vào lá đơn bãi nại của gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên báo NLĐ hồi 20 giờ ngày 16-2, Thiếu tướng Phạm Chuyên cho biết, vụ án đã được khởi tố để điều tra.  

Người có liên quan tên Nga đã bỏ trốn

Ngày 16-2, chúng tôi trở lại gia đình nạn nhân để xác định lại một lần nữa lý do tại sao gia đình làm đơn xin bãi nại cho kẻ đã hại đời con gái mình. Tuy nhiên, bố mẹ cháu bé không có mặt tại nhà, bà ngoại Y cho biết, từ ngoài Tết âm lịch đến nay, cháu nghỉ học hẳn vì buồn chán. Sau đó im lặng không nói gì thêm. Trước đó, ngay sau khi sự việc diễn ra được 4 ngày, khi tiếp xúc các phóng viên, mẹ cháu Y than vãn: mẹ của Nga đã kịp đem chuyện của cháu Y đi kể lể khắp khu phố, đến giờ cả phố chả mấy ai không biết! Tại khu tập thể nơi cháu Y và cũng là nơi Nga sinh sống, ai cũng biết Nga có biệt danh là Nga “chọi” bán cháo lòng ngay đầu khu tập thể, khét tiếng vì chơi lô đề. Tiếp xúc với phóng viên, anh Giang-chồng Nga cho biết: “Em không biết gì về việc này. Ngay hôm 30-12-2003, cô ấy đã bỏ trốn, không liên hệ lại với gia đình. Hiện giờ Nga đang bụng mang dạ chửa”.

Thái An

Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban TDTT Việt Nam Nguyễn Danh Thái: Tôi rất bất ngờ và sốc!

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo