xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mít tinh “Bảo vệ hòa bình, phản đối chiến tranh xâm lược Iraq”

L.Thanh - H. Hải

(NLĐ) - Chiều 18-2, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban MTTQ TP Hà Nội, Ủy ban Hòa bình Việt Nam, Ủy ban Đoàn kết và Hợp tác với nhân dân Á, Phi, Mỹ La tinh, Hội Hữu nghị Việt Nam - Iraq tổ chức mít tinh “Bảo vệ hòa bình, phản đối chiến tranh xâm lược Iraq”.

Tại buổi mít tinh, đại diện các tầng lớp nhân dân, nhân sĩ, trí thức, tín đồ tôn giáo đã bày tỏ sự thông cảm và đồng tình với nhân dân Iraq, nhân dân thế giới là không thể để tai họa chiến tranh xảy ra với nhân dân Iraq. Các đại biểu nhấn mạnh lập trường và nguyện vọng chung của nhân dân Việt Nam là yêu chuộng và bảo vệ hòa bình, phản đối chiến tranh, đòi chính quyền Mỹ - Anh và các thế lực hiếu chiến không được tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược Iraq, tránh cho nhân dân Iraq và các nước trong khu vực phải chịu thêm những mất mát và đau khổ do chiến tranh gây ra; kêu gọi các bên liên quan hợp tác ngăn ngừa chiến tranh, hợp tác tìm ra giải pháp chính trị công bằng cho vấn đề Iraq, phù hợp với Hiến chương Liên Hiệp Quốc và luật pháp quốc tế, vì hòa bình và an ninh của các dân tộc, tôn trọng độc lập và chủ quyền của các quốc gia; mong muốn Liên Hiệp Quốc hành động có trách nhiệm, đúng với vai trò của mình, phù hợp với luật pháp quốc tế vì lợi ích chung của nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

 Ủng hộ một giải pháp chính trị để giải quyết vấn đề Iraq (*)

Những ngày qua, cùng với nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới, các tầng lớp nhân dân Việt Nam đã chăm chú theo dõi với sự lo ngại sâu sắc về nguy cơ chính quyền Mỹ và Anh phát động chiến tranh chống Iraq, đe dọa nghiêm trọng hòa bình và an ninh khu vực và trên toàn thế giới.

Chúng tôi, đại diện cho các giới, các tầng lớp nhân dân Việt Nam tham gia cuộc mít tinh do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Hòa bình Việt Nam, Ủy ban Đoàn kết và Hợp tác Á-Phi-Mỹ Latinh, Hội Hữu nghị Việt Nam - Iraq và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội tổ chức; sau khi nghe nhiều ý kiến phát biểu bày tỏ thái độ của đại diện các tổ chức và đại biểu các tầng lớp nhân dân, nhất trí quyết nghị: Phản đối âm mưu phát động chiến tranh xâm lược chống Iraq.

Chúng tôi đòi chấm dứt cấm vận, tôn trọng độc lập và chủ quyền của các quốc gia, bảo vệ hòa bình ở khu vực và trên thế giới.

- Là đất nước trải qua nhiều năm chiến tranh, nhân dân Việt Nam đã từng chịu nhiều hy sinh, đau khổ, nền độc lập của dân tộc bị xâm phạm, đã từng bị bao vây, cấm vận nên rất thông cảm và đồng tình với nhân dân Iraq và ủng hộ mạnh mẽ nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới đoàn kết với nhân dân Iraq. Chúng tôi ủng hộ một giải pháp chính trị để giải quyết vấn đề Iraq, tránh cho nhân dân Iraq và các quốc gia trong khu vực chịu thêm nhiều đau khổ, mất mát do chiến tranh gây ra.

- Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan hợp tác ngăn ngừa chiến tranh, hợp tác tìm ra một giải pháp công bằng cho vấn đề Iraq phù hợp với Hiến chương Liên Hiệp Quốc và luật pháp quốc tế.

Chúng tôi kêu gọi nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới tiếp tục đấu tranh bảo vệ hòa bình, phản đối chiến tranh xâm lược Iraq, đòi tôn trọng độc lập chủ quyền của các quốc gia, vì một thế giới bình yên và phát triển.

(*) Tựa bài do Báo NLĐ đặt

Các đại biểu đã nhất trí thông qua nghị quyết biểu thị nguyện vọng, ý chí của các tầng lớp nhân dân Việt Nam bảo vệ hòa bình - phản đối chiến tranh xâm lược Iraq. (Toàn văn nghị quyết đăng cuối bản tin)

. Tối 18-2, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP, hơn 1.000 thanh niên, sinh viên, học sinh ở TPHCM đã tham dự buổi mít tinh “Tuổi trẻ thành phố phản đối chiến tranh, vì hòa bình cho nhân dân Iraq” do Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TPHCM tổ chức. Phát biểu tại buổi mít tinh, ông Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TPHCM, nhấn mạnh: “Là thanh niên của đất nước Việt Nam từng chịu nhiều đau khổ trong chiến tranh, những mất mát khi đất nước bị bao vây cấm vận, chúng ta bày tỏ sự chia sẻ và cảm thông sâu sắc với nhân dân Iraq, bày tỏ sự đồng tình cao độ với hàng triệu người tiến bộ, yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới và kêu gọi mọi nỗ lực để ngăn chặn, không cho chiến tranh xảy ra với nhân dân Iraq. Thay mặt tuổi trẻ TP, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TPHCM bày tỏ thái độ phản đối chiến tranh, ủng hộ một nền hòa bình cho nhân dân Iraq và cho toàn thế giới”.

 Sau buổi mít tinh, thanh niên, sinh viên, học sinh đã cùng ký tên vào tấm băng-rôn mang dòng chữ “Tuổi trẻ thành phố phản đối chiến tranh, vì hòa bình cho nhân dân Iraq”. Tấm băng-rôn này sẽ được chuyển tới Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam như là thông điệp của thanh niên TPHCM bày tỏ thái độ phản đối chiến tranh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo