xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Một trẻ sơ sinh sống lại trong lúc khâm liệm

Theo Vnexpress

Trong lúc gia đình chuẩn bị mang đi chôn cất, cháu bé sinh non 6 tháng tim không đập, tím tái toàn thân, được bác sĩ kết luận tử vong, bỗng thở được và oe oe khóc.

Cháu bé sinh tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất ở Đồng Nai rạng sáng 2-5.

Chị Dương Thị Lương, 24 tuổi, mẹ của cháu bé, cho biết, sáng ngày 2-5, trong khi cả gia đình khóc ngất vì mất đứa cháu đầu thì người khâm liệm lại phát hiện cháu bé động đậy trong chiếc khăn quấn. “Đưa tay lên mũi, chúng tôi phát hiện cháu vẫn còn thở trong khi cách đấy 30 phút, cháu đã hoàn toàn bất động”, chị Lương nói.

Bác sĩ Phạm Văn Dũng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, Đồng Nai, cho biết, sản phụ Lương nhập viện trong tình trạng động thai, xuất huyết âm đạo khi thai chỉ mới 5 tháng rưỡi. Sau đó chị Lương sinh một bé trai, nặng 600 gram. Tuy nhiên, bé không tự thở được, không nghe được nhịp tim, không có phản xạ gân xương, toàn thân tím tái...

“Sau hơn ba giờ hồi sức, tiếp thở bằng oxy và đèn sưởi ấm nhưng không khả quan. Căn cứ vào thực tế trên, chúng tôi buộc phải báo cho gia đình biết để đem cháu về lo hậu sự. Việc cháu bé bỗng thở lại được, là một điều hoàn toàn may mắn”, bác sĩ Dũng nói.

Gia đình đã chuyển bé đến Bệnh viện Đồng Nai để chăm sóc. Sáng nay, tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, cháu bé vẫn được cấp cứu tích cực trong lồng ấp, đủ nhiệt độ và cho thở oxy liên tục. Tuy nhiên, theo bác sĩ Bùi Văn Xờ, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, vì bé sinh quá non tháng, lại cân nặng chỉ 600 gram, cơ thể của bé chưa thích ứng được với môi trường nên tiên lượng khả năng sống là rất thấp.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo