Nhân viên sân bay Nội Bài phải luôn nói “xin chào”, “xin cảm ơn”

Tin mới

06/06/2014 16:41

(NLĐO) - Nhân viên phục vụ tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) sẽ phải thuộc nằm lòng những từ như “xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép” và giữ thái độ luôn mỉm cười, nhè nhàng, thấu hiểu và giúp đỡ khách hàng.

 

Nhân viên làm việc tại sân bay Nội Bài phải luôn biết nói lời xin chào, xin cảm ơn và có thái độ nhẹ nhàng, sẵn sàng giúp đỡ hành khách.
Nhân viên làm việc tại sân bay Nội Bài phải luôn biết nói lời xin chào, xin cảm ơn và có thái độ nhẹ nhàng, sẵn sàng giúp đỡ hành khách.

 

Từ ngày 5-6, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Bộ Giao thông Vận tải đã phát động phong trào thi đua “Thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử và nâng cao chất lượng dịch vụ” với phương châm “4 xin” và “4 luôn”.

Cụ thể, “4 xin” gồm: Xin chào - Xin lỗi - Xin cảm ơn - Xin phép; “4 luôn” gồm: Luôn mỉm cười - Luôn nhẹ nhàng - Luôn thấu hiểu - Luôn giúp đỡ.

Đây là phong trào thi đua do Ban Cán sự Đảng Bộ Giao thông Vận tải phát động nhằm thực hiện văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ông Tạ Thiên Long, Tổng Giám đốc Công ty dịch vụ hàng không Nội Bài (NASCO), cho biết những năm qua đơn vị này đã đầu tư hạ tầng, cơ sở vật chất, kỹ thuật ngày càng hiện đại nhằm mang đến sản phẩm tốt nhất cho hành khách. Tuy nhiên, những sự đầu tư ấy chỉ mang lại nhiều ý nghĩa nếu như thái độ và văn hóa phục vụ của cán bộ, công nhân viên khi giao tiếp, ứng xử với khách hàng, đối tác được nâng cao.

Theo ông Long, để cụ thể hóa chủ trương này cần căn cứ vào nhiệm vụ của các đơn vị để đưa ra các tiêu chí cụ thể nhằm tạo dựng hình ảnh con người làm việc tại sân bay Nội Bài “văn minh, lịch sự, chuyên nghiệp và trách nhiệm”. “Những hành vi văn hóa được công ty cụ thể hóa để cán bộ, nhân viên quán triệt gồm: Luôn chào hỏi và mìm cười thân thiện; Luôn nhẹ nhàng và giúp đỡ tận tâm; Luôn thấu hiểu để tạo dựng niềm tin; Nói xin phép thể hiện sự tôn trọng; Nói xin lỗi thật tâm và chân thành; Nói cảm ơn với tấm lòng trân trọng” - ông Long cho biết.

Trong khi đó, lãnh đạo Cảng vụ hàng không Miền Bắc khẳng định: “Không có khách hàng sẽ không có bất cứ công ty nào tồn tại. Trong thời kỳ kinh tế khó khăn thì văn hóa công sở, văn hóa giao tiếp lại càng phải ưu tiên quan tâm hàng đầu. Bạn càng thu hút được nhiều khách hàng, bạn càng mau chóng và dễ dàng vựot qua giai đoạn khủng hoảng”.

Tại lễ phát động, một số đơn vị như Công ty Xây dựng hàng không Miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài cũng đã trao tặng lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam tổng số tiền 450 triệu đồng.

 

Thế Kha
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất