Phạt 2 doanh nghiệp phát tán tin nhắn rác 160 triệu đồng

Tin mới

14/07/2016 19:29

(NLĐO) – Hai công ty và hai cá nhân vừa bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt do phát tán tin nhắn rác.

Tin nhắn rác vẫn tiếp tục khiến người dùng bức xúc. Ảnh: Chánh Trung.
Tin nhắn rác vẫn tiếp tục khiến người dùng bức xúc. Ảnh: Chánh Trung.

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai tổ chức và hai cá nhân do vi phạm quy định trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện.

Hai tổ chức bị xử phạt là Công ty TNHH Công nghệ - Thương mại và Truyền thông Tam giác, Công ty CP Đầu tư An Hưng Phát

Cụ thể, xử phạt hành chính tổng số tiền 160 triệu đồng đối với hai tổ chức là Công ty TNHH Công nghệ - Thương mại và Truyền thông Tam giác, Công ty CP Đầu tư An Hưng Phát, do có hành vi phát tán tin nhắn rác để quảng cáo dịch vụ và cung cấp thông tin dự đoán trước kết quả xổ số trên đầu số 8x65, 6x88.

Hai cá nhân bị xử phạt cùng số tiền 15 triệu đồng là bà Nguyễn Thị Tình ( ngụ tquận Thanh Xuân, Hà Nội) và ông Trần Văn Phóng (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Hai người này bị phạt vì bán SIM thuê bao hoặc thiết bị đầu cuối loại không dùng SIM đã được đăng ký thông tin thuê bao của người khác.

Trước đó ngày 7-7-2016, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã xử phạt 8 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung số vì hành vi phát tán tin nhắn rác để quảng cáo dịch vụ. Tổng số tiền mà các doanh nghiệp này bị phạt là 575 triệu đồng.

Theo Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, tình trạng tin nhắn rác với nội dung từ quảng cáo cho các dịch vụ từ kinh doanh bất động sản, SIM số đẹp, quà tặng âm nhạc, dịch vụ truyền hình cáp, cho vay vốn ngân hàng, thời trang… cho tới tin nhắn dẫn dụ, lừa đảo mời nghe lời nhắn để trừ tiền trong tài khoản di động, chơi lô đề… vẫn liên tục tấn công người dùng

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung vi phạm chủ yếu ở các hành vi như: gửi, phát tán tin nhắn rác để quảng cáo dịch vụ trên đầu số cung cấp dịch vụ nội dung; cung cấp thông tin dự đoán trước kết quả xố số khi cung cấp dịch vụ nội dung; cung cấp dịch vụ có nội dung cờ bạc, lô đề hoặc để phục vụ chơi cờ bạc, lô đề; không cung cấp công khai thông tin về giá cước trước khi tính cước người dùng gọi điện đến tổng đài 1900xxxx (cung cấp các dịch vụ thông tin, giải trí, thương mại).

Chánh Trung
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất