xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phát hiên vụ làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức ở Thái Bình

Theo Nhân Dân

Thời gian qua, ở Thái Bình xuất hiện tình trạng một số đối tượng có hành vi làm giả giấy tờ để nhập hạng và nâng hạng thương binh.

Ngày 15-10, theo tố giác của nhân dân, Phòng CSÐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an Thái Bình, thông qua kiểm tra hành chính, phát hiện Phạm Xuân Thủy, quê xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư có bảy bộ hồ sơ đang trên đường đến các cơ quan có thẩm quyền đề nghị giám định thương tật và giải quyết chính sách theo chế độ hiện hành, một số giấy tờ khác liên quan và hơn 12 triệu đồng.

Ðó là bảy hồ sơ của Vũ Thị Liễu, Phạm Công Phan, Quách Ðình Tùng, Phan Doãn Cường, Ðặng Thanh Xuân, Lê Minh Chính và Vũ Thị Bình hiện sống ở hầu khắp các huyện trong tỉnh. Qua kiểm tra, tất cả bảy người nêu trên đều có thời gian tham gia quân đội nhưng chưa có ai là thương binh, trong đó ba người có giấy chứng nhận bị thương nhưng đã cũ nát.

Qua đấu tranh, Thủy chỉ nhận mình có hai hồ sơ của Liễu và Phan. Số còn lại Thủy khai là của Nhâm Thị Nụ, quê ở xã Ðông Hoàng (Ðông Hưng) gửi làm giúp. Tất cả công văn đề nghị và giấy chứng nhận bị thương của các hồ sơ nói trên, Thủy khai mua giấy khống đã có sẵn con dấu và chữ ký của lãnh đạo các cấp chỉ huy quân đội.

Ngoài ra, lực lượng công an còn thu được của Thủy một danh sách gồm 27 người ghi đầy đủ họ tên, quê quán (trong đó có Xuân và Tùng), đang hoàn tất các thủ tục. Năm 1997, Phạm Xuân Thủy đã có một tiền sự với tội danh "lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân" với mức phạt chín năm tù giam cũng với hành vi nhận hồ sơ và tiền của những người có nguyện vọng khám vào hạng, nâng hạng thương binh hay muốn về hưu, đi học hoặc đi lao động ở nước ngoài.

Ngày 20-10, cơ quan CSÐT Công an Thái Bình đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự, ra lệnh tạm giam đối với Phạm Xuân Thủy để tiếp tục điều tra làm rõ các hành vi phạm tội.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo