icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phụ nữ lấy chồng Hàn Quốc tăng đột biến

B.T.D

(NLĐ)- Theo ông Phan Văn Phước, Giám đốc Sở Tư pháp Vĩnh Long, việc đăng ký ghi chú hồ sơ phụ nữ kết hôn với công dân Hàn Quốc đang gia tăng đột biến từ 80 trường hợp của cả năm 2005 lên 299 trường hợp trong năm 2006

Đặc biệt năm 2007 mới có 9 tháng nhưng đã có 326 hồ sơ, tăng 29 trường hợp so với cả năm 2006 và hơn gấp 4 lần so với cả năm 2005, trong đó nhiều hồ sơ tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Huyện Bình Minh có số hồ sơ phụ nữ đăng ký ghi chú kết hôn với công dân Hàn Quốc nhiều nhất tỉnh và gia tăng từ 37,5% năm 2005 lên gần 51% trong 9 tháng đầu năm nay.

Đa số hồ sơ cho thấy công dân Hàn Quốc đăng ký kết hôn với phụ nữ Việt Nam có trình độ học vấn bậc tiểu học. Qua phỏng vấn, có người chỉ có trình độ lớp 1/12; hầu hết chênh lệch về tuổi tác khá lớn (10- 20 tuổi). Có trường hợp như cô K. Kh, ở xã Tân Hưng, huyện Bình Minh, vừa tròn 18 tuổi nhưng đăng ký kết hôn với một người Hàn Quốc lớn hơn cô tới 22 tuổi chỉ do mai mối, giới thiệu và qua ít lần điện thoại.

Qua phỏng vấn, từ đầu năm đến nay Vĩnh Long đã từ chối đăng ký kết hôn 11 trường hợp và từ chối ghi chú kết hôn 9 trường hợp (trong đó có 2 trường hợp do nhập hộ khẩu trái phép).

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo