Sau khi được mở rộng, cải tạo, nhà ga quốc nội đã nâng năng lực khai thác hành khách mỗi năm từ 10 triệu lượt lên 13 triệu lượt. Diện tích của nhà ga tăng khoảng 6.000 m2, bổ sung 36 quầy làm thủ tục, 3 băng chuyền hành lý, 4 cổng soi chiếu an ninh và 5 cửa ra máy bay… Nhờ có nhà ga mới, chất lượng dịch vụ được nâng lên. Hành khách được truy cập internet miễn phí.
Ghi nhận của chúng tôi, khu vực sảnh chờ và bên trong ga quốc nội đã khang trang. Các hãng hàng không như Vietjet, Jetstar, Vasco trước đây phải làm thủ tục chung tại một khu vực, nay đã có vị trí mới hiện đại, rộng rãi hơn.
Theo ông Tú, từ năm 2013, nhà ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất đã rơi vào tình trạng quá tải nên chưa thể phục vụ tốt nhu cầu của hành khách. Nay, dự án cải tạo, mở rộng nhà ga hoàn thành đưa vào sử dụng giúp cảng nâng cao chất lượng dịch vụ dịp Tết. Năm 2013, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 20 triệu lượt hành khách, dù công suất thiết kế chỉ đạt 18 triệu hành khách. Năm 2014, sản lượng hành khách qua cảng này đạt gần 22 triệu.
Thông thường, sản lượng khai thác, tần suất các chuyến bay qua cảng Tân Sơn Nhất dịp Tết Nguyên đán tăng mạnh, số lượng chuyến bay đi - đến tăng hơn 120-140 chuyến/ngày. Nhu cầu đi lại của hành khách ở ga quốc nội tăng gấp đôi ngày thường.
Để đáp ứng tốt nhu cầu của hành khách qua sân bay trong dịp lễ Tết, lãnh đạo sân bay đã chỉ đạo xây dựng phương án tăng cường các đơn vị trực tiếp phục vụ hành khách, không nghỉ phép, không nghỉ bù. Ban chấp hành Công đoàn cảng cũng vận động cán bộ đoàn viên, thanh niên tình nguyện làm thêm 2-4 giờ để giúp đỡ hành khách là người già, trẻ em, phụ nữ mang thai…
Bình luận (0)