xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sửa nhà, sập trần, 3 người chết và bị thương

Tin, ảnh: T. Tiến

(NLĐO)- Lúc 10 giờ 20 phút sáng nay, 6-10, một vụ tai nạn trong xây dựng xảy ra tại nhà số 46/3 Thống Nhất, phường 10, quận Gò Vấp-TPHCM làm 1 người chết tại chỗ và 2 người bị thương nặng.

Nạn nhân xấu số được xác định là anh Trịnh Thanh Bình (SN 1977, thợ xây dựng, ngụ đường Nguyễn Oanh,P.17, Q.Gò Vấp). Hai người bị thương nặng, là anh Trần Văn Tuấn (SN 1968, chủ thầu xây dựng, ngụ đường Phan Văn Trị P.10, Q.Gò Vấp) và cháu của chủ nhà là bé Bùi Thị Hoài Phương (SN 2001, học sinh).

Bà Nguyễn Thị Tình (SN 1945, chủ nhà), cho biết, căn nhà bà có diện tích 4 m x 9,6 m, gồm 1 trệt và 1 lầu (cấp 4), do nhà xuống cấp nên xin UBND phường sửa chữa và được cấp phép.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, bà Tình đang nấu ăn trong bếp, anh Bình và Tuấn đang gỡ copha dưới ban công tầng 1, cháu Phương vừa đi học về đứng trước nhà xem. Bất ngờ bà Tình nghe một tiếng ầm trước nhà, khi chạy ra thấy có 3 người nằm dưới đống bê tông đổ nát. Ngay lập tức các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 175.

Một người am hiểu về xây dựng có mặt tại hiện trường cho biết, theo nguyên tắc khi xây ban công lòi ra ngoài, bắt buộc phải đâm đà seno vào trong (dùng để chịu lực) và phải xây cánh gà 2 bên. Nhưng chủ thầu xây dựng đã không thực hiện nguyên tắc này, khi gỡ copha không có gì chịu lực bên dưới nên sập là tất nhiên.

Hiện vụ tai nạn đã được Công an quận Gò Vấp thụ lý để điều tra làm rõ nguyên nhân.  

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo